ไขข้อข้องใจ : เบตินโญมาแมนฯยูจริงหรือผิดพลาดทางเทคนิค?

54

กองหน้าโปรตุกีสที่มีปรากฎในทีมปีศาจแดงอย่างปริศนาจะย้ายมาร่วมทีมจริงหรือแค่ความผิดพลาดทางเทคนิค

เบตินโญ กองหน้าสโมสร เอสปินโญ ทีมลีกรองในประเทศโปรตุเกส มีชื่อปรากฎอยู่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก แบบไม่ทราบสาเหตุและที่มา

ดาวเตะรายนี้มีชื่อเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมหมายเลข 11 ที่เคยเป็นของ เมสัน กรีนวู้ด ทำให้เกิดเสียงฮือฮาและสร้างความสงสัยในหมู่แฟนบอลปีศาจแดง

เบตินโญ คือใคร?
เบตินโญ ในวัย 29 ปี กำลังค้าแข้งในลีกระดับล่างของโปรตุเกสอย่าง เอสปินโญ เขาเป็นนักฟุตบอลที่เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ สปอร์ติง ลิสบอน และเคยเล่นอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2014-2015 นอกจากนี้ยังเคยรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสชุดเยาวชนหลายรายการจนถึงทีมชุด U21 แต่ทว่าไม่เคยได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่

เบตินโญมาแมนฯ ยูฯ จริง หรือผิดพลาดทางเทคนิค?
หลังจากชื่อของ เบตินโญ ปรากฎในทีมแมนฯ ยูฯ บนเว็บไซต์พรีเมียร์ลีกไม่นานรายชื่อได้ถูกแก้ไข และลบจากเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีกไป

ทาง Laurie Whitwell นักข่าวจาก The Athletic ได้เผยว่าในทันทีที่ทราบเรื่องทางสโมสร แมนฯ ยูฯ ได้แจ้งไปทางพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ทาง พรีเมียร์ลีก จะแก้ไขพร้อมเผยว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคนั่นเอง

เบตินโญ พูดอย่างไรกับเรื่องนี้?
หลังจากมีชื่อไปขึ้นบนเว็บไซต์พรีเมียร์ลีก เบตินโญ เล่นมุกตามน้ำด้วยการโพสต์ข้อความขอบคุณ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแท็กเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดิโอโก ดาโลต์ และ บรูโน แฟร์นันด์ส แบบเฮฮา

“ขอบคุณ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบพวกคุณ” เบตินโญ โพสต์ในอินสตาแกรม

“มันคงเยี่ยมไปเลยที่ได้ใช้ห้องแต่งตัวเดียวกับพวกนาย”

สำหรับ แมนฯ ยูฯ ยังคงหากองหน้าคนใหม่เข้ามาทดแทน คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่แยกทางกับสโมสรไปในช่วงพักเบรคฟุตบอลโลก หลังพลาดเป้าหมายล่าสุดอย่าง โคดี้ กัคโป

GOAL Thailand

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน