“ชไวนี่” เชื่อ “มาเที่ยว” กลับมาผงาดแน่ถ้า “เทน ฮาก” ให้โอกาส

17

.

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี และสโมสร แมนยู ออกมาแสดงความเห็นว่าอดีตเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ของเขาอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะสามารถระเบิดฟอร์มได้แน่นอนถ้าหาก เอริค เทน ฮาก ให้โอกาส

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีช่วงเวลาที่ขึ้นๆ ลงๆ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยทำไป 83 ประตูจากการลงเล่น 276 นัดให้กับ แมนยู หลังย้ายจาก โมนาโก เมื่อปี 2015

และดูเหมือนว่าเส้นทางการค้าแข้งของ มาร์กซิยาล กับ แมนยู จะสิ้นสุดลงเมื่อเขาใช้เวลาช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 ไปเล่นให้ เซบีย่า แบบยืมตัว แต่โอกาสของเขากับ ยูไนเต็ด ก็กลับมาอย่างน่าเหลือเชื่อหลังจากการมาถึงของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่

หัวหอกชาวฝรั่งเศส สร้างความประทับใจให้กับ เทน ฮาก ในช่วงพรีซีซั่นจนกระทั่งเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 จนกลายตัวเลือกแรกในตำแหน่งหน้าเป้าก่อนจะถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานก่อนช่วงพักเบรก ฟุตบอลโลก 2022

อย่างไรก็ตาม บาสตี้ ยังคงเชื่อมั่นว่า มาร์กซิยาล จะสามารถพัฒนาฝีเท้าไปสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ถ้าหาก เอริค เทน ฮาก สร้างความมั่นใจให้กับแข้งวัย 27 ปี

.

.

“ศักยภาพของเขานั้นมากล้นเลยล่ะ ผมจำได้ดีตอนที่เขาเพิ่งย้ายมาที่ ยูไนเต็ด และเขาก็ทำประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้แบบพิเศษมาก คุณต้องสร้างความมั่นใจให้กับเขา ขณะเดียวกันคุณก็ต้องผลักดันเขาในบางครั้ง เขาสามารถเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดได้เลย”

“แต่เขาต้องเข้าใจเรื่องนั้นก่อน และนั่นคืองานของโค้ช รวมถึงเพื่อนร่วมทีมด้วย ถ้าคุณเคยเล่นกับนักเตะแบบเขา คุณก็อยากเห็นคุณภาพของนักเตะคนนี้ตลอดเวลา คุณคาดหวังเพราะคุณรู้ว่าผู้เล่นคนนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง”

“ตอนที่ผมเล่นกับเขา เป้าหมายของผมคือทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องกับลูกบอลเสมอ เพื่อให้เขาได้บอลในช่วงเวลาที่เหมาะสม เขาสามารถแสดงความสามารถได้มากที่สุด เช่น ตอนดวลตัวต่อตัว หรือดวลหนึ่งต่อสอง โดยหันหน้าเข้าหาประตูฝ่ายตรงข้าม”

“มันเป็นช่วงเวลาที่เขากำลังรอคอย และจากนั้นเขาก็จะแสดงผลงานออกมาในท้ายที่สุด สิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือประตู และแอสซิสต์”

.

.

.

แบ่งปัน