นูนเญซสำรองเบิ้ล!หงส์อุ่นยำมิลาน4-1

401

ลิเวอร์พูล เอาชนะ เอซี มิลาน 4-1 ในศึกอุ่นเครื่องดูไบ ซูเปอร์ คัพ โดย โม ซาลาห์, ติอาโก้ และ ดาร์วิน นูนเญซ (2 ลูก) ทำประตูได้ ขณะที่ ปีศาจแดงดำ ได้จาก อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 4-1 เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : อัล มัคตูม สเตเดี้ยม, ดูไบ, ยูเออี

เริ่มเกมมา 4 นาที ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โฌแอล มาติป พาบอลขึ้นสูงมาก่อนจ่ายไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ชิ่งคืนมาให้ มาติป แล้วก็ปาดต่อไปที่ โม ซาลาห์ ได้ล่อเป้าก่อนยิงผ่านมือ อันโตนิโอ มิรันเต้ ตุงตาข่าย

หงส์แดง เกือบได้ลูกสอง เมื่อ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลากหาเหลี่ยมจนได้ตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 25 ก็ยังเป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน สะกิดบอลคืนมาให้ ติอาโก้ ได้ลองยิงหน้าเขตโทษ แต่ก็ซัดบดเกินไปทำให้บอลไม่ตรงกรอบ

แต่นาทีที่ 29 มิลาน ก็ตามตีเสมอ 1-1 จากลูกที่ อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส พาบอลเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วลากตัดมายิงด้วยซ้ายผ่านมือ เคลเลเฮอร์ เสียบเสาไกลเข้าประตูไป

กระนั้น ลิเวอร์พูล ก็มานำอีกครั้งในนาทีที่ 41 เมื่อบอลจาก ฟีร์มีโน่ มาถึง ติอาโก้ ได้ซัดด้วยขวาตรงหน้าเขตโทษ ลูกพุ่งผ่านมือ มิรันเต้ เสียบโคนเสาตุงตาข่าย

หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ มิลาน อยู่ 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 ดาร์วิน นูนเญซ ถูกส่งลงสนามมา และให้หลังเพียง 2 นาทีก็เกือบปล่อยทีเด็ด เมื่อบอลที่แนวรับ มิลาน สกัดไม่ขาด ซาลาห์ จ่ายให้ นูนเญซ ได้แตะไปซัดด้วยขวาในเขตโทษด้านขวา แต่ผู้รักษาประตูก็ยังป้องกันไว้ได้

ลิเวอร์พูล เกือบหนีห่างในนาทีที่ 66 ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้ปั่นด้วยขวาในเขตโทษ บอลแฉลบไปถูก มิรันเต้ ปัดไว้ได้ ซาลาห์ พยายามซ้ำมุมแคบก็ยังติดเซฟนายทวารอยู่ บอลไม่พ้นอันตรายก่อนที่ สเตฟาน บายเซติช จะยิงไกลด้วยซ้ายก็ออกไปไหนไม่รู้

นาทีที่้ 70 มิลาน เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ มัตเตีย เอล ฮิลาลี่ ลากหนี เมลคามู ฟรอนดอร์ฟ ดาวรุ่ง หงส์แดง จากมุมเขตโทษตัดเข้ามายิงด้วยขวา บอลผ่านมือ อาเดรียน ที่ลงมาสำรองไปแล้ว ทว่าก็ชนคานเด้งออกหลังไป

อีก 4 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล มีโอกาสจากลูกยิงไกลด้วยซ้ายของ นูนเญซ แต่ มิรันเต้ ยังปัดข้ามคานไปได้

นาทีที่ 82 หงส์แดง มาหนีห่าง 3-1 จากจังหวะสวนกลับ บ็อบบี้ คล้าร์ก จ่ายตัดแนวรับ มิลาน จากแดนตัวเองให้ นูนเญซ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านขวาไปยิงยัดเสาแรกตุงตาข่าย

ลิเวอร์พูล ทิ้งเป็น 4-1 ในนาทีที่ 88 จากลูกสวนกลับอีกครั้ง เบน โด๊ค ที่ลงมาแทน ซาลาห็์ หลุดเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วผ่านเข้ากลางให้ นูนเญซ ชาร์จระยะเผาขนเข้าประตูไปไม่พลาด

จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล ถล่ม มิลาน 4-1 โดยในรายการนี้มีกติกาพิเศษให้มีการยิงจุดโทษกันต่อด้วยไม่ว่าผลในเวลาปกติจะลงเอยแบบใดก็ตาม

และช่วงดวลจุดโทษเป็น มิลาน ที่เอาชนะไป 4-3

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, สเตฟาน บายเซติช, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เอซี มิลาน : อันโตนิโอ มิรันเต้ – ปิแอร์ กาลูลู, มาลิค เธียว, มัตเตโอ กับเบีย, ตอมมาโซ่ โปเบก้า – ซานโดร โตนาลี่, ราเด้ ครูนิช – อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส, ยาซีน อั๊ดลี่, อันเต้ เรบิช – มาร์โก ลาเซติช

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

แบ่งปัน