พร้อมลุย!กัมพลเชื่อเกมพบเมียนมาจะช่วยสร้างความมั่นใจ

2

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ยามาโอกะ ฮานาซะกะ อะคาเดมี จ.ปทุมธานี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ได้ซ้อมแทคติกการเข้าทำ ก่อนพบกับทีมชาติเมียนมา ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง ก่อนการฝึกซ้อม กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมา”
“เราได้เตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจและจะเก็บชัยชนะให้ได้ เรารวมตัวฝึกซ้อมกันได้สี่ห้าวันแล้วหลายๆ คนก็เพิ่งกลับมาจากเกมลีกตอนนี้ เราพยายามปรับตัวเข้าหากันหลายหลายคนก็เคยเล่นร่วมกันมาแล้ว ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้ส่วนเกเมียนมา​”
“ผมเชื่อว่าเกมนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเราได้ ในครั้งนี้เราจะไม่มีพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) ที่เป็นมือหนึ่งของทีมชาติไทยมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมมองว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียเพราะเราจะได้เห็นผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งแน่นอนจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีเผื่อพิสูจน์ตัวเอง”
“รวมถึงน้องที่จะขึ้นมาทดแทนด้วย เราต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้โค้ชเห็นฟอร์ม อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆผมเชื่อว่าเสียงเชียร์จากแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี”
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องสองนัด พบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play