วิเคราะห์บอล กระชับมิตร : ลิเวอร์พูล vs ลียง

100

ลิเวอร์พูล แนวรุกจัดเต็ม! “ซาลาห์-ฟีร์มีโน่”นำฟัด ลียง ลับแข้งศึกดูไบคัพ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีคิวลับแข้งเตรียมพร้อมรอลีกคัมแบ็ก แนวรุก “ซาลาห์-ฟีร์มีโน่” มาครบปะทะ โอลิมปิก ลียง ทีมดังลีกเอิง ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร ศึกดูไบคัพ วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565

ปรีวิวฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร
วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)
เวลา : 21.00 น.
สนาม : อัล มัคตูม สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเชือด เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ หงส์แดง รั้งอันดับที่ 6 หลังมี 22 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 14 เกมในฤดูกาลนี้ โดยมีแต้มตามหลัง สเปอร์ส ทีมอันดับที่ 4 อยู่ 7 แต้ม แต่ เร้ด แมชีน แข่งน้อยกว่า 1 เกม

ความพร้อมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ได้นำผู้เล่นชุดเบื้องต้น 33 คนมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ดูไบ โดยยังไม่สามารถใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อังกฤษ), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ), ฟาบินโญ่ (บราซิล), อลีสซง เบ็คเกอร์ (บราซิล), เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (เนเธอร์แลนด์) และ อิบราฮิมา โกนาเต้ (ฝรั่งเศส) ที่อยู่ในระหว่างการรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก รวมไปถึง ดีโอโก้ โชต้า, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ นาบี เกอิต้า ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ทางด้าน ดาร์วิน นูนเญซ ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มกับ อุรุกวัย จะเดินทางมาสมบทกับทีมที่ตะวันออกกลางในสัปดาห์หน้า ซึ่งในรายของ ดิอาซ ถูกส่งกลับไปที่ประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ขนาบข้างในพื้นที่ขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ เจมส์ มิลเนอร์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โฌเอล มาติ๊ป และ โจ โกเมซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

โอลิมปิก ลียง

โอลิมปิก ลียง ไร้ชัยถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังจากที่พ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 0-3 แถมดวลจุดโทษพ่ายให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ 1-2 ในศึก ดูไบ ซูเปอร์ คัพ

สภาพทีมในเกมนี้ โลร็องต์ บล็องก์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ยังคงไม่มี นิโกลัส ตาเกลียฟิโก้ ที่อยู่ในระหว่างการรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาในศึกฟุตบอลโลก 2022 เช่นเดียวกันกับ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ที่อยู่ในระหว่างการพักร้อนหลังเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับ แคเมอรูน ทางด้าน เยโรม บัวเต็ง ยังคงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า

ส่วนการจัดทัพคาดว่า บล็องก์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกัมมี เตเต้ และ มุสซ่า เดมเบเล่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์, โยฮันน์ เลเปนองต์ และ มักซ็องซ์ แกเกเรต์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน คาสเตลโล่ ลูเกบา และ ซีนาลี ดิโอม็องเด้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อันโธนี่ โลเปส ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ – คาลวิน แรมซี่ย์, โฌเอล มาติ๊ป, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, เจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : อันโธนี่ โลเปส – มาโล กุสโต้, ซีนาลี่ ดีโอม็องเด้, คาสเตลโล่ ลูเกบา, เอ็นรีเก้ – ฮุสเซ็ม อาอูอาร์, โยฮันน์ เลเปนองต์, มักซ็องซ์ แกเกเรต์ – เตเต้, อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์, มุสซ่า เดมเบเล่

รูปภาพ

Siamsport

แบ่งปัน