โด้ไม่ต้อง!รามอสแฮตทริคฝอยทองไล่ยำสวิส 6-1 ลิ่วชนโมร็อกโก

920

กอนซาโล รามอส กดแฮตทริกพาโปรตุเกสถล่มสวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ 8 ทีมไปเจอโมร็อกโก




ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีม ระหว่าง โปรตุเกส ลงเล่นที่สนามลูเซล สเตเดียม ในเมืองลูเซล ของเจ้าภาพกาตาร์ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส, กอนซาโล รามอส และ เชา เฟลิกซ์ ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ หลุดไปนั่งสำรอง

ด้านสวิตเซอร์แลนด์ของ มูรัต ยาคิน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น บรีล เอ็มโบโล ทำเกมรุกร่วมกับ ฟาเบียน รีเดอร์, ฌิบริล โซว์ และ รูเบน วาร์กัส

เริ่มเกมได้ 17 นาที เป็นฝั่งของโปรตุเกสมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เชา เฟลิกซ์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ กอนซาโล รามอส พลิกแล้วยิงด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกอย่างเฉียบคม ส่งให้อดีตแชมป์ยูโร 2016 ออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 33 โปรตุเกสมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดให้ เปเป้ เทกตัวโหม่งอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมจากแดนฝอยทองหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 โปรตุเกสมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ กอนซาโล รามอส โฉบมาจิ้มด้วยซ้ายแฉลบลอดหว่างขา ยาน ซอมเมอร์ ตุงตาข่าย เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ทีมจากแดนฝอยทองนำห่าง 3-0

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 55 โปรตุเกสมาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ กอนซาโล รามอส ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ราฟาแอล เกร์เรโร วิ่งสอดเติมขึ้นมาซัดด้วยซ้ายเสียใต้คานอย่างเด็ดขาด ช่วยให้อดีตแชมป์ยูโร 2016 ทิ้งห่าง 4-0

แต่สวิตเซอร์แลนด์ยังไม่ถอดใจ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 58 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ เซอร์ดาน ชากิรี เปิดไปโดน กอนซาโล รามอส โหม่งสกัดไปเข้าทาง มานูเอล อคานจี ดีดด้วยขวาจ่อ ๆ ที่เสาไกลไม่เหลือ ทำให้ทีมจากแดนนาฬิกาไล่มาเป็น 1-4

ทว่านาทีที่ 67 โปรตุเกสก็มาได้ประตูที่ห้านำห่าง จากจังหวะที่ เชา เฟลิกซ์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ กอนซาโล รามอส หลุดไปยกบอลข้ามตัว ยาน ซอมเมอร์ อย่างเยือกเย็น เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ทีมจากแดนฝอยทองนำ 5-1

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 โปรตุเกสยังมาบวกลูกหกได้อีก จากจังหวะที่ ราฟาแอล เกร์เรโร ไหลบอลให้ ราฟาเอล เลเอา ล็อคเข้าขวาแล้วปั่นโค้ง ๆ เสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ช่วยให้อดีตแชมป์ยูโร 2016 หนีห่างเป็น 6-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโปรตุเกสถล่มเอาชนะไปได้แบบขาดลอยถึง 6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับโมร็อกโก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โปรตุเกส (4-3-3) : ดิโอโก้ คอสต้า; ดิโอโก้ ดาโลต์, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาแอล เกร์เรโร; โอตาวิโอ (วิตินญา น.74), วิลเลียม คาร์วัลโญ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา (รูเบน เนเวส น.81); บรูโน แฟร์นันด์ส (ราฟาเอล เลเอา น.87), กอนซาโล รามอส (ริคาร์โด้ ออร์ต้า น.74), เชา เฟลิกซ์ (คริสเตียโน โรนัลโด้ น.73)

สำรองไม่ได้ใช้ : รุย ปาทริซิโอ, เชา ปาลินโญ, อังเดร ซิลวา, โชเซ ซา, เชา มาริโอ, เชา คันเซโล, มาเธอุส นูเนส, อันโตนิโอ ซิลวา

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์; เอดิมิลซอน แฟร์นันด์ส, ฟาเบียน แชร์ (เอราย โคเมิร์ต น.46), มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ; เรโม ฟรอยเลอร์ (เดนิส ซากาเรีย น.54), กรานิท ชาก้า; เซอร์ดาน ชากิรี, ฌิบริล โซว์ (ฮาริส เซเฟโรวิช น.54), รูเบน วาร์กัส (โนอาห์ โอกาฟอร์ น.66); บรีล เอ็มโบโล (อาร์ดอน ยาชารี น.89)

สำรองไม่ได้ใช้ : นิโก เอลเวดี้, เรนาโต้ สเตฟเฟน, โยนาส ออมลิน, มิเชล เอบิเชอร์, คริสเตียน ฟัสส์นัคท์, ฟาเบียน ฟราย, เกรกอร์ โคเบล, ฟิลิปป์ โคห์น, ฟาเบียน รีเดอร์

ใบเหลือง – ฟาเบียน แชร์ น.43, เอราย โคเมิร์ต น.59

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน