ยังเร็วเกินไป! มือขวามาโน่แจงเหตุ “นพพล” ไร้ชื่อช่วยช้างศึกลุย AFF

7

“วสพล แก้วผลึก” ผู้ช่วยโค้ช “ทีมชาติไทย” เผยสาเหตุที่ “นพพล ละครพล” โกลดาวรุ่งจาก “ปราสาทสายฟ้า” ยังไร้ชื่อในทีมชุดใหญ่ กับการลุยรายการ AFF 2022

ความเคลื่อนไหวหลังการประกาศรายชื่อ ก่อนเรียกเก็บตัวเพื่อป้องกันแชมป์ในศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 ของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่ไม่มีชื่อของ นพพล ละครพล นายด่านฟอร์มดีจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล่าสุดหลังจากที่ได้มีข้อสงสัยในเหล่าแฟนบอลถึงเรื่องดังกล่าว ทาง วสพล แก้วผลึก มือขวาของ มาโน่ โพลกิ้ง ก็ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่เจ้าตัวยังไม่มีชื่อติดทีมชุดใหญ่

โดย วสพล แก้วผลึก ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ Beyond Ballthai Live ว่า…

“สำหรับ นพพล ละครพล เรามองว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีอนาคตที่ดี และปีนี้เขาก็ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องด้วยรายการ AFF 2022 เป็นรายการใหญ่ ซึ่งอาจจะยังเร็วไปสำหรับน้อง แน่นอนว่าน้องเป็นผู้เล่นในอนาคตที่เรามองเอาไว้”

“ก็อยากให้เขาได้ประสบการณ์มากกว่านี้ ก่อนที่จะก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ เพราะต้องเจอกับแรงกดดัน และก็แฟนบอลมากมาย ซึ่งเราคิดว่าต้องรออีกสักปีหนึ่ง เพื่อให้น้องเขาพร้อมมากกว่านี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้…

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
วันที่ 29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
วันที่ 2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

บอลไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "U YAMAHA Thang ยังเร็วเกินไปสำหรับน้อง! มือขวา "มาโน่" แจงเหตุ "นพพล" ไร้ชื่อช่วย "ช้างศึก" ป้องกันแซมป์ AFF"

แบ่งปัน