“แม็คคาร์ธีย์” โกล์นักบุญรับเคยเกือบเซ็นเฝ้าเสาให้ “ลิเวอร์พูล”

8

.

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์ นายประตูชาวอังกฤษของ เซาแธมป์ตัน ยอมรับว่าเขาเคยเกือบมากๆ กับย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล สมัยที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีมมาแล้ว แต่โดน แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กล่อมในวินาทีสุดท้ายจึงย้ายไป ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส แทน

ย้อนกลับไปในช่วงที่ร็อดเจอร์สคุมลิเวอร์พูลเมื่อ 8 ปีก่อน แม็คคาร์ธีย์ ในเวลานั้นถือเป็นนายประตูที่กำลังเนื้อหอม กับฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับ เรดดิ้ง ซึ่งบีร็อดอยากดึง แม็คคาร์ธีย์ มาแย่งตำแหน่งกับ ซิมง มิโญเล่ต์

“การย้ายไปเล่นกับควีนสปาร์คของผมมันออกจะแปลกๆ หน่อย” แม็คคาร์ธีย์ในวัย 33 เวลานี้กล่าวถึงเรื่องในอดีต “ผมเคยทำงานกับ เบรนแดน (ร็อดเจอร์ส) มาก่อนที่เรดดิ้ง และเขาก็อยากดึงผมไปที่ลิเวอร์พูลด้วย”

“ในตอนเช้าวันที่มันจบลงด้วยการไปอยู่กับ ควีนสปาร์ค นั้น ผมกำลังง่วนอยู่กับการเตรียมนั่งรถไฟไปลิเวอร์พูล แต่จากนั้นก็มีสายจาก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ (นายใหญ่ควีนสปาร์ค) มาที่ผม”

“ผมรู้วาที่ลิเวอร์พูล ผมอาจจะไม่ได้ลงเล่น มันชัดเจนว่าเขา (ร็อดเจอร์ส) เองก็ไม่ได้การันตีใดๆ ให้ผม”

“แต่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ โทรหาผมบอกกับผมว่าเขารู้เรื่องลิเวอร์พูลนะ แต่เขาบอกว่าผมจะมีโอกาสได้ลงเล่นมากกว่าที่นี่ ดังนั้นตอนนั้นผมตัดสินใจยากมากเลย”

“การทำงานกับ เบรนแดน ที่ลิเวอร์พูล หรือ แฮร์รี่ ที่ควีนสปาร์ค ผมยืนอยู่ที่สถานีรถไฟกับพ่อและเอเย่นต์ของผม สุดท้ายผมเลือกไปที่ควีนสปาร์ค เพราะที่เรดดิ้งผมได้ลงเล่นสม่ำเสมอ และผมก็ต้องการลงเล่นสม่ำเสมอมากกว่า”

“ผมเชื่อเหลือเกินว่าสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นด้วยเหตุผลเสมอ ผมต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะได้โอกาสลงเล่น และเมื่อผมได้ลงเล่น ผมเล่นเจอกับลิเวอร์พูล และต้องออกจากสนามเพราะเจ็บ ดังนั้นผมจึงหลุดไปจากทีมอีกครั้ง และร็อบ (กรีน) ก็ทำได้ดี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องแปลกหนึ่งแล้วหล่ะ”

“ผมมีโอกาสไปลิเวอร์พูล แต่เลือกไปควีนสปาร์ค ผมอยู่ที่นั่นแค่ฤดูกาลเดียว เราตกชั้น จากนั้นผมก็ไปคริสตัล พาเลซ”

.

.

.

แบ่งปัน