อุรุกวัยดีไม่พอ!ไล่บดกาน่า 2-0 ตกรอบทั้งคู่

213

อุรุกวัย ต้องตกรอบไปแบบบอบช้ำ แม้จะเอาชนะ กานา 2-0 แต่ผลอีกคู่ดันไม่เป็นใจทำให้พวกเขามีผลประตูยิงได้เป็นรอง เกาหลีใต้ ทำให้ต้องกอดคอกลับบ้านพร้อมกับ กานา







ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอช
กานา 0 – อุรุกวัย 2
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม, อัล วัคราห์, กาตาร์

เริ่มเกมมา 15 นาที จอร์แดน อายิว ของ กานา ได้ลากตัดจากด้านซ้ายเข้ามายิงด้วยขวาตรงหน้าเขตโทษ เซร์คิโอ โรเชต์ รับไม่ติดมือ โมฮัมเหม็ด คูดุส พยายามเข้าซ้ำก็ถูก โรเชต์ รวบล้มลงไป ทีแรกผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะล้ำหน้า แต่ก็มีสัญญาณจากวีเออาร์มาว่าตำแหน่งของ คูดุส และ อังเดร อายิว ที่ยืนขวางหน้าโกลนั้นอยู่ในไลน์ทั้งคู่ และพอไปเช็กจอที่ข้างสนามก็กลับมาเป่าให้จุดโทษกับ กานา ทันที

อังเดร อายิว กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารในเวลาล่วงเลยจากเกมหยุดมาถึงนาทีที่ 21 ทว่ากลับซัดเรียดไปมุมซ้ายมือของผู้รักษาประตู โรเชต์ เดาถูกปัดไว้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะตามมาช่วยเตะทิ้งออกไป

อุรุกวัย มีโอกาสทองเหมือนกันจากความผิดพลาดของแนวรับ กานา จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า แทงขึ้นหน้าให้ ดาร์วิน นูนเญซ วิ่งเข้าไปชิพผ่านตัว อาติ ซิกี้ ผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ยังตามมาเตะทิ้งที่เส้นได้ทัน

พอถึงนาทีที่ 26 ก็เป็น อุรุกวัย ที่ออกนำ 1-0 ดาร์วิน นูนเญซ เปิดจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ บอลทะลุสองแนวรับ กานา มาเข้าทาง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยืนอยู่เสาไกลจับแล้วดึงจังหวะยิงด้วยขวา ซิกี้ ปัดได้แล้ว แต่ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า วิ่งมาโหม่งซ้ำระยะเผาขนตุงตาข่าย

ไม่แค่นั้น อุรุกวัย ขยับหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 32 นูนเญซ โหม่งเช็ดให้ ซัวเรซ ที่ยืนอยู่ตรงกลางยกบอลต่อเร็วไปในเขตโทษด้านซ้ายให้ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า คนเดิมสอดมาวอลเลย์ด้วยขวาเข้าประตูไปเลย

ครึ่งหลัง อุรุกวัย ก็พยายามบุกต่อ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ได้ยิงด้วยขวา แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

จากนั้น อุรุกวัย ดูเหมือนจะชะล่าใจไปหน่อย และผ่อนเกมลงไปเน้นเล่นแบบปลอดภัย แต่ก็ยังมีโอกาสจาก เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ที่ได้ยิงไปติดเซฟ ซิกี้ ในนาทีที่ 70

นาทีที่ 81 กานา เกือบตีไข่แตกได้ เมื่อ บาบา ราห์มาน จ่ายไปให้ โมฮัมเหม็ด คูดุส ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ โรเชต์ ก็ยังปัดออกหลังไปได้

แต่แล้ว ผู้เล่น อุรุกวัย และแฟนบอลก็ต้องช็อกตาตั้ง เมื่ออีกสนาม เกาหลีใต้ ดันแซงนำ โปรตุเกส ทำให้หากลงเอยด้วยผลนี้พวกเขาจะตกรอบทันที แถมยังถอดกองหน้าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ ดาร์วิน นูนเญซ ออกไปแล้วด้วย

ช่วงท้ายแม้ อุรุกวัย จะพยายามบุกหนัก แต่ก็เกือบโดนลูกสวนของ กานา เหมือนกัน

จบเกม อุรุกวัย ก็ยิงเพิ่มอีกลูกเพื่อผลต่างประตูได้เสียจะแซง เกาหลีใต้ ไม่ได้ เอาชนะ กานา 2-0 ต้องกอดคอกันตกรอบทั้งคู่ โดยที่ทัพ จอมโหด นั้นทั้งแต้ม และประตูได้เสียเท่า เกาหลีใต้ แต่แพ้ด้วยประตูยิงได้ที่น้อยกว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กานา : อาติ ซิกี้ – อลิดู ไซดู, แดเนียล อมาร์ตี้, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, บาบา ราห์มาน – โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด – โมฮัมเหม็ด คูดุส, อังเดร อายิว, จอร์แดน อายิว – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

อุรุกวัย : เซร์คิโอ โรเชต์ – กีเยร์โม่ วาเรล่า, โฮเซ่ คิเมเนซ, เซบาสเตียน โกอาเตส, มาติอัส โอลิเวร่า – ฟากุนโด้ เปยิสตรี้, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า – หลุยส์ ซัวเรซ, ดาร์วิน นูนเญซ

ผู้ตัดสิน : ดาเนียล ซีแบร์ต (เยอรมัน)

ที่มา:

แบ่งปัน