อยู่หรือไป? จับตา แฟรงค์ คาสตาเญดา กับบุรีรัมย์ในเลกสอง

4

กลายเป็นผู้เล่นที่สาวก “ปราสาทสายฟ้า” อยากรู้อนาคตว่าจะได้อยู่ต่อในเลกสองหรือไม่ สำหรับ “แฟรงค์ คาสตาเญดา” ที่ย้ายมาจาก วอร์ตา พอซแนน ทีมในลีกสูงสุดของโปแลนด์ ในช่วงต้นฤดูกาล 2022/23 เพราะช่วงหลังเจ้าตัวไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึกไทยลีกหลายนัด

อีกทั้งตามกฏของ “ไทยลีก” ในเลกสอง สามารถเปลี่ยนผู้เล่นต่างชาติได้ทั้งหมด 2 คน ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งแยกทางกับ อายุบ มาซิก้า ทำให้แฟนบอลของทีมต่างหันกลับมามองอนาคตของแนวรุกสัญชาติโคลอมเบีย ว่าจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ที่จะได้อยู่กับทีมต่อไป เพื่อเส้นทางการป้องกันทริปเปิ้ลแชมป์ของยอดทีมจาก ช้าง อารีน่า

สำหรับ แฟรงค์ คาสตาเญดา แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว หลักจากที่เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีมเชริฟฟ์ ทีมดังในลีกมอลโดวา ซึ่งเจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 73 นัด ยิงได้ 42 ประตู นอกจากนี้ในฤดูกาล 2020/21 เจ้าตัวยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกมอลโดว่า ด้วยการยิงทั้งหมด 28 ประตู และพาทีมเป็นแชมป์ลีกมอลโดว่า

โดยเจ้าตัวยังสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย ต่อมาในปี 2021 เจ้าตัวได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยได้เจอคู่แข่งอย่าง ชัคตาร์ โดเน็ตส์ , อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด และก็พาทีมบุกไปชนะ “ราชันชุดขาว” 2-1 ถึง ซานติอาโก เบอนาเบว มาแล้วอีกด้วย

บอลไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "บ YAMAHA Chang nta O อยู่หรือไป? จับตา "แฟรงค์ คาสตาเญดา" กับ "ปราสาทสายฟ้า" ในเลกที่สอง"

แบ่งปัน