อำลาน่าจดจำ!ลีซอเรียกโทษก่อนซัดเองเทโรตีแมว1-0

9

ธีรเทพ วิโนทัย อำลาสนามอย่างน่าจดจำ ด้วยการฝากผลงานเรียกจุดโทษก่อนลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด นำชัยให้ โปลิศ เทโร เฉือน นครราชสีมา 1-0 ส่งผลให้ “มังกรโล่ห์เงิน” เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน รั้งที่ 8 ปิดท้ายเลกแรก ขณะที่ “สวาดแคท” อยู่ที่ 11 มี 16 แต้ม ส่วน “ลีซอ” ปิดฉากชีวิตพ่อค้าแข้งด้วยวัย 37 ปีพร้อมสถิติตะบันไปทั้งสิ้น 96 ประตู

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23
วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565
โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 นัดสุดท้ายเลกแรก เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 ที่สนามบุณยะจินดา เป็นการพบกันระหว่าง “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มี 19 แต้ม จาก 14 นัด เปิดบ้านรับการมาเยือน “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่มี 16 แต้ม จาก 14 นัด

รายชื่อคณะกรรมการ :ผู้ตัดสิน กชภูมิ มีศรีเดชา , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 วรัญญู ชมโกศล , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 สุเมธ เปียศิริ , ผู้ตัดสินที่ 4 เอกชัย เพ็ชรฉ่ำ , ผช.ผู้ตัดสินวิดีโอ 1 ต่อพงษ์ สมสิงห์ , ผช.ผู้ตัดสินวิดีโอ 2 เรืองศักดิ์ หนูเผือก , ผู้ควบคุมการแข่งขัน สราวุธ ประทีปปากรชัย, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว

ก่อนเริ่มการแข่งขันได้มีการกล่าวอำลาและขอบคุณสโมสรกับแฟนบอลของ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กัปตันทีมโปลิศ เทโร เอฟซี หลังมีการประกาศแขวนสตั๊ดไปก่อนหน้านี้ โดยจะลงเล่นในเกมนี้เป็นนัดสุดท้าย เริ่มครึ่งแรกมาเพียง 8 นาที เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นประตูก่อน บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้จ่ายบอลต่อมาให้ เจนภพ โพธิ์ขี ได้ซัดในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปชนคานออกมา พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ถัดมา น.22 เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูอีกครั้ง สรวิทย์ พานทอง เปิดลูกฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษมาถึง เฉลิมศักดิ์ อักขี ขึ้นโหม่งบอลไปชนคานออกมา

จากนั้นน.39 ธีรเทพ วิโนทัย พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนโดน อมานี่ อกีนัลโด้ แนวรับทีมเยือนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กชภูมิ มีศรีเดชา ผู้ตัดสินในเกมนี้ให้เป็นจุดโทษกับทางเจ้าถิ่น และ น.40 ธีรเทพ วิโนทัย รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด ส่งให้โปลิศ เทโร เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังเล่นกีฬา และ กลางแจ้ง

แบ่งปัน