เจ้าภาพน้ำตาร่วง!กาตาร์แพ้เซเนกัล1-3ตกรอบทีมแรก

198





“เจ้าภาพสิ้นลาย” กาตาร์ ยังไม่ฟื้น พ่ายแพ้ เซเนกัล ในเกมที่ 2 ทำให้จบเส้นทางในฟุตบอลโลก 2022 ตกรอบเป็นทีมแรก

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ฟุตบอลโลก 2022 คู่ที่ 2 ของวันนี้ ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู 24 และ PPTV 36 เวลา 20.00 น. เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอ ที่สนามอัล ธูมามา สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ “เจ้าภาพ” ทีมชาติกาตาร์ อันดับ 50 ของโลก ที่แพ้ เอกวาดอร์ 0-2 ในเกมแรก พบ ทีมชาติเซเนกัล อันดับ 18 ของโลก ที่แพ้ เนเธอร์แลนด์ ด้วยสกอร์เดียวกัน

ครึ่งแรก เซเนกัล ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ บูอาเล็ม คูกี กองหลังกาตาร์ล้มตัวสกัดบอลพลาด กลายเป็นตั้งให้ บูลาย ดียา วิ่งเข้ามาซัดเน้นๆ ตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 อิสมาอิล ยาค็อบส์ เปิดลูกเตะมุมให้ ฟามารา ดีดิอู โขกเต็มศีรษะเข้าไป เซเนกัล หนีห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 67 กาตาร์ เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากการโฉบเข้ามาชาร์จจ่อๆ ของ อิสมาอิล โมฮัมหมัด แต่ เอดูอาร์ เมนดี ยังโชว์ซูเปอร์เซฟ ล้มตัวปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 78 เจ้าภาพยังไม่ถอดใจ พังประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จาก โมฮัมเหม็ด มุนตารี กองหน้าตัวสำรองที่ขึ้นโขกลูกเปิดจากด้านขวาของ อิสมาอิล โมฮัมหมัด ตัดหน้า คาลิดู คูลิบาลี เข้าไปอย่างเด็ดขาด

แต่นาทีที่ 84 เซเนกัล ก็มาดับความหวังของ กาตาร์ ด้วยการหนีห่างเป็น 3-1 จากการประสานงานของ 2 ตัวสำรอง อิลิมัน เอ็นดิยาย ตบเข้ากลางให้ บัมบา เดียง ตวัดยิงเข้าไปตรงกลางประตู

เวลาที่เหลือ กาตาร์ ตีเสมอไม่สำเร็จ จบ 90 นาที เซเนกัล ชนะ 3-1 เก็บ 3 แต้มแรก ยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

ส่วน “เจ้าภาพ” กาตาร์ ยังไม่มีคะแนน ตกรอบเป็นทีมแรกในฟุตบอลโลก 2022 แน่นอนแล้ว แม้นัดสุดท้ายจะชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ก็ตาม แต่ไม่ว่าผลอีกคู่ระหว่าง เซเนกัล กับ เอกวาดอร์ ที่ได้ไปแล้ว 3 คะแนน จะจบลงแบบไหน ก็จะมีอย่างน้อย 2 ทีมที่มีแต้มมากกว่า กาตาร์ อยู่ดี

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม
กาตาร์ (ระบบ 5-3-2) : เมชาล บาร์ชัม (ผู้รักษาประตู) – เปโดร มิเกล, อิสมาอิล โมฮัมหมัด, บูอาเล็ม คูกี, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮมัม อาห์เหม็ด – ฮัสซัน อัล ไฮดอส (กัปตันทีม), คาริม บูดิอัฟ, อัสซิม มาดิโบ – อัคราม อาฟิฟ, อัลโมซ อาลี

เซเนกัล (ระบบ 4-5-1) : เอดูอาร์ เมนดี (ผู้รักษาประตู) – ยุสซุฟ ซาบาลี, คาลิดู คูลิบาลี, อับดู ดิยัลโล, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – อิดริสซา กานา เกย์, น็อมปาลิส เมนดี, อิสไมลา ซาร์, เครแป็ง ดิยัตตา, ฟามารา ดีดิอู – บูลาย ดียา

บรรยายเกมจาก: thairath

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน