มันครึ่งหลัง!โปรตุเกสลุ้นเหนื่อยเชือดกานา3-2

463





โปรตุเกสเฉือนชนะกานาแบบหืดจับ โดยทุกประตูที่ทั้งสองทีมยิงได้ เกิดขึ้นในครึ่งหลังทั้งหมด

LIVE UPDATE : โปรตุเกส – กานา : ฟุตบอลโลก 2022
ฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของกลุ่มเอช ระหว่าง โปรตุเกส ลงเล่นที่สนามสเตเดียม 974 ในกรุงโดฮา เมืองหลวงของเจ้าภาพกาตาร์ พบกับ กานา

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โอตาวิโอ, ครสิเตียโน โรนัลโด้ และ เชา เฟลิกซ์

ด้านกานาของ อ็อตโต้ อัดโด้ วางหมากมาในแผน 5-4-1 ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง อินญากี้ วิลเลียมส์

ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 กระทั่งครึ่งหลังเป็นฝั่งของโปรตุเกสมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ไปโดน โมฮัมเหม็ด ซาลิซู สกัดล้มลงไป ซึ่งก็เป็น โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ทัพฝอยทองขึ้นนำ 1-0 และส่งให้ CR7 กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้ในฟุตบอลโลก 5 สมัยด้วย

ทว่านาทีที่ 73 กลายเป็นกานามาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด คูดุส ไหลบอลทางกราบซ้ายไปแฉลบการสกัดของ ดานิโล เปเรรา มาเข้าทาง อังเดร อายิว แปด้วยขวาจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 78 โปรตุเกสก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จ่ายทะลุช่องให้ เชา เฟลิกซ์ หลุดไปแปด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทัพฝอยทองนำอีกรอบ 2-1

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 80 โปรตุเกสมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จ่ายทะลุช่องให้ ราฟาเอล เลเอา ได้เอี้ยวตัวแปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เฉียบคม ส่งให้ทัพฝอยทองหนีห่างเป็น 3-1

แต่กานายังไม่ยอมง่าย ๆ เมื่อมาได้ประตูตีตึ้น ในนาทีที่ 89 จากจังหวะที่ บาบ้า ราห์มาน หยอดบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ ออสมาน เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ทำให้ทัพดาวดำไล่มาเป็น 2-3

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โปรตุเกส (4-3-3) : ดิโอโก้ คอสต้า; เชา คันเซโล, รูเบน ดิอาส, ดานิโล เปเรรา, ราฟาแอล เกร์เรโร; บรูโน แฟร์นันด์ส, รูเบน เนเวส (ราฟาเอล เลเอา น.77), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (เชา ปาลินญา น.88); โอตาวิโอ (วิลเลียม คาร์วัลโญ น.56), คริสเตียโน โรนัลโด้ (กอนซาโล รามอส น.88), เชา เฟลิกซ์ (เชา มาริโอ น.88)

สำรองไม่ได้ใช้ : รุย ปาทริซิโอ, ดิโอโก้ ดาโลต์, เปเป้, อังเดร ซิลวา, โชเซ ซา, วิตินญา, ริคาร์โด้ ออร์ต้า, มาเธอุส นูเนส, อันโตนิโอ ซิลวา

ใบเหลือง – ดานิโล เปเรรา น.90+1, บรูโน แฟร์นันด์ส น.90+5

กานา (5-4-1) : ลอว์เรนซ์ อาตี-ซิกี้; อลิดู เซดู (ทาริก แลมพ์ตีย์ น.66), อเล็กซานเดอร์ ฌิคู (แดเนียล-โคฟี คเยเรห์ น.90+2), แดเนียล อมาร์ตีย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, บาบ้า ราห์มาน; โมฮัมเหม็ด คูดุส (ออสมาน บูการี น.77), โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิส อับดูล ซาเหม็ด (อองตวน เซเมนโย น.90+3), อังเดร อายิว (จอร์แดน อายิว น.77); อินญากี้ วิลเลียมส์

สำรองไม่ได้ใช้ : เดนิส โอดอย, เอลิชา โอวูซู, อับดุล ฟาตาวู อิสซาฮาคู, ออสมาร์ บูการี, อิบราฮิม ดันลัด, แดเนียล อฟริยี, กีโดออน เมนซาห์, โจเซฟ ไอดู, อับดุล มานาฟ นูรูดีน, คามาลดีน ซูเลมานา, คามาล โซวาห์

ใบเหลือง – โมฮัมเหม็ด คูดุส น.45, อังเดร อายิว น.49, อลิดู เซดู น.57, อินญากี้ วิลเลียมส์ น.90+1

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน