“ซาเวจ” ปลื้มหงส์ยอมปล่อย “ปิตาลูก้า” ให้ทีมนอกลีกยืมตัว

21

.

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตแข้งที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมคเคิลฟิลด์ สโมสรที่เล่นอยู่นอกลีก ดีใจที่ทีมของเขาสามารถยืมตัว มาร์เซโล ปิตาลูก้า นายประตูอนาคตไกลมาจากลิเวอร์พูลได้ในฤดูกาลนี้ ซาเวจเป็นคนที่เกลี้ยกล่อมให้

ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยนายประตูอนาคตไกลรายนี้มาเฝ้าเสากับพวกเขา เพราะเชื่อมั่นว่าจะเป็นเรื่องดีกับตัวนักเตะเองและสโมสรแมคเคิลฟิลด์ของเขาด้วย ซึ่งการตัดสินใจของซาเวจก็ไม่พลาดจริงๆ เมื่อ ปิตาลูก้า ลงเฝ้าเสาไปแล้ว 19 นัด ช่วยให้แมคเคิลฟิลด์รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในลีกอยู่ในเวลานี้

“มันเหลือเชื่อ ทีมที่ไม่มีตัวตนเมื่อปีที่แล้วได้เซ็นสัญญากับนักเตะมูลค่า 2 ล้านปอนด์จากลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลก”

อดีตแข้งดังกล่าว “มาร์เซโลอยู่ในทีมบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเมื่อ 2 ปีก่อน และเขาได้รับการยกย่องอย่างสูงที่แอนฟิลด์จน เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้เขานั่งเป็นสำรองในทีมชุดใหญ่มาแล้วถึง 4 ครั้งฤดูกาลที่แล้ว”

“เราอยากจะขอบคุณลิเวอร์พูลที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดในข้อตกลงของเราก็คือ มาร์เซโลจะลงเล่นทุกสัปดาห์เพื่อสั่งสมประสบการณ์ แม้ว่าเขาจะทำผิดพลาดแปลกๆ เขาจะได้รับความไว้วางใจ เช่นเดียวกับที่ลิเวอร์พูลไว้วางใจให้เราดูแลเขา”

“มันจำเป็นอย่างยิ่งและจำเป็นอย่างยิ่งที่เราได้เลื่อนชั้นจากนอร์ธ เวสต์ คันทรีส์ พรีเมียร์ ดิวิชั่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากกฎการย้ายที่แตกต่างมีผลกับ นอร์ทเธิร์น พรีเมียร์ลีก มันทำให้เราสามารถนำการเซ็นสัญญายืมตัวจากสโมสรอาชีพชั้นนำเข้ามาเล่นที่นี่ได้ และผมมั่นใจว่าจะมีมากกว่านี้ตามมา”

“แต่นี่ไม่ใช่คำถามของการพยายาม ‘ซื้อ’ ความสำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่แข่งเรา 2-3 ทีมมองแบบนั้น เราสามารถดึงนักเตะที่มีคุณภาพแบบ มาร์เซโล่ เข้ามาได้เท่านั้น เพราะเราสร้างรายได้จากแฟนๆ ที่มากมายของเรา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม็คเคิ่ลสฟิลด์มีค่าเฉลี่ยผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับ 7 ของฟุตบอลนอกลีก และมากกว่าครึ่งโหลของสโมสรในอีเอฟแอล (ลีกอื่นที่ไม่ใช่พรีเมียร์ลีก)”

.

.

.

แบ่งปัน