เดือด! “โรนัลโด้” แฉโดนผีหัก หลัง – ไม่เคารพ “เทน ฮาก”

25

.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์วิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอริค เทน ฮาก ว่า “ใช่ ผมรู้สึกถูกหักหลัง บางคนไม่อยากให้ผมอยู่ที่นี่ไม่ใช่แค่ปีนี้ แต่ปีที่แล้วด้วย”

เมื่อมีคนในยูไนเต็ดกำลังพยายามบังคับให้คุณออกจากสโมสรหรือไม่ โรนัลโด้ตอบว่า “ใช่ ไม่ใช่แค่โค้ช แต่อีกสองสามคนในสโมสรด้วย ผมรู้สึกถูกหักหลัง”

เมื่อถูกถามอีกครั้งว่าผู้บริหารระดับสูงของสโมสรพยายามจะขับไล่เขาหรือไม่ แข้งวัย 37 ปีตอบว่า “บอกตามตรง ไม่รู้ไม่สนใจ คนควรได้ยินความจริง ใช่ ผมรู้สึกถูกหักหลัง บางคน ไม่อยากให้ฉันอยู่ที่นี่ ไม่ใช่แค่ปีนี้ แต่ปีที่แล้วด้วย ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจากไป ผมก็ไม่เห็นพัฒนาการของสโมสรเลย ความคืบหน้าเป็นศูนย์”

“ตัวอย่างเช่น จุดที่น่าสนใจคือการที่สโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่โอเล่ (กุนนาร์ โซลชาร์) พวกเขาให้ราล์ฟรังนิก ผู้อำนวยการกีฬาเข้ามาซึ่งเป็นกุนซือ สิ่งที่ไม่มีใครเข้าใจ เขาคนนี้ไม่ใช่แม้แต่โค้ช! สโมสรใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำมาซึ่ง ในผู้อำนวยการด้านกีฬาไม่เพียงแต่สร้างความประหลาดใจให้กับผมเท่านั้น แต่ยังทำให้คนทั้งโลกประหลาดใจอีกด้วย

ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่จากุซซี่ สระว่ายน้ำ แม้แต่ยิม แม้แต่เทคโนโลยีบางอย่าง ครัว พ่อครัว พวกเขาไม่พัฒนาซึ่งทำให้ผมประหลาดใจมาก” “ผมคิดว่าผมจะได้เห็นสิ่งต่าง ๆ เทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐาน น่าเสียดายที่เราเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมเคยเห็นเมื่ออายุ 21, 22, 23 ปี มันทำให้ผมประหลาดใจมาก”

โรนัลโด้ยังพูดถึงเท็น ฮากว่า “ผมไม่เคารพเขาเพราะเขาไม่ให้เกียรติผม ถ้าคุณไม่เคารพผม ผมก็ไม่มีวันเคารพคุณ ผมคิดว่าแฟนบอลควรรู้ความจริง ผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร นี่คือเหตุผลที่ผมมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

“แต่คุณมีบางสิ่งภายในสโมสรที่ไม่ช่วยให้ [เรา] ไปถึงระดับสูงสุดในฐานะเมือง, ลิเวอร์พูล และแม้กระทั่งตอนนี้อาร์เซนอล…สโมสรที่มีมิติในความคิดของผม”

“ผมรักแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผมรักแฟน ๆ พวกเขาอยู่ข้างผมเสมอ แต่ถ้าพวกเขาต้องการทำให้มันแตกต่าง … พวกเขาต้องเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่าง”

.

.

แบ่งปัน