อองรีเชื่อ!ซีดานรอรับงานกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส

3

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าของอาร์เซนอล เชื่อว่า ซีเนดีน ซีดาน กำลังรอรับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศส โดยไม่ได้งานระดับสโมสรอย่างยูเวนตุสแต่อย่างใด

ทัพม้าลายตกรอบแบ่งกลุ่มรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จึงทำให้เก้าอี้กุนซือของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี เริ่มสั่นคลอน

ด้วยเหตุนี้ อดีตกุนซือเรอัล มาดริด จึงกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกซึ่งตกเป็นข่าวว่าอาจจะถูกดึงเข้ามาแทนที่ของเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ทว่าทาง อองรี ไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะมองว่า ซีดาน กำลังรอเพียงข้อเสนอรับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศสเพียงทีมเดียวเท่านั้น

“ซิซู คว้าแชมป์รายการแชมเปี้ยนส์ ลีกมาแล้ว ซิซู พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถไปสโมสรอย่างยูเวนตุสได้ เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า เขาสามารคว้าแชมป์กับสโมสรใหญ่ได้ แต่ผมคิดว่าเขาจะไม่ไปที่นั่น (ยูเวนตุส) ผมคิดว่าเขากำลังรอรับงานคุมทีมชาติ (ฝรั่งเศส)” อองรี ให้สัมภาษณ์กับ CBS Sports

“ผมไม่คิดว่าเขาจะไปที่นั่น (ยูเวนตุส) ผมคิดว่าเขากำลังรอสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นก็คืองานกับทีมชาติ เขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกถึง 3 สมัยกับเรอัล มาดริด ดังนั้นทำไมคุณถึงอยากไปคุมสโมสรอื่นอีก ทั้งที่มีงานทีมชาติรอคุณอยู่? เขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรมาตลอด และมันไม่เคยเกิดขึ้นเลย”

“ผมไม่คิดว่า ซิซู จะอยากทำงานระดับสโมสร แต่นี่คือสิ่งที่ผมคิด บางทีเขาอาจจะอยากรับงานคุมสโมสรก็ได้ แต่เท่าที่ผมเห็นคือเขารอเพียงแค่ข้อเสนอจากทีมชาติ ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลดี”

THIERRY HENRY: “I THINK ZIDANE IS WAITING TO MANAGE THE FRANCE TEAM”
Speaking on CBS Sports during their coverage of the Champions League last night, Thierry Henry spoke about the possible destination of his former teammate Zinedine Zidane

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน