“ลุค ชอว์” มั่นใจ “แมนฯ ยู” ยุค “เทน ฮาก” กำลังไปได้สวย

13

.

ลุค ชอว์ กองหลังตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึง ความเปลี่ยนแปลงภายใต้การนำของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมวินัยพร้อมของทีม ว่าเป็นคนที่สามารถจัดการแบบแผนในทีมได้อย่างดี

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ก่อนหน้านี้เคยหลุดไปเป็นตัวสำรอง แต่จากนั้นเขามุ่งมั่นกลับมาทำผลงานที่ดี และแย่งตัวจริงจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย กลับมาได้ในตอนนี้ จนทำให้เขารู้สึกว่า เทน ฮาก ให้ความสำครัญกับทุกคนในทีม เขามองเห็นปัญญาหาและพร้อมจัดการทันทีไม่ว่าจะเป็น ผลงานหรือเรื่องคน จากการที่ เทน ฮาก เข้ามามีบทบาทมากมายภายในทีม ทำให้ ลุค ชอว์ กล่าวว่า

“เขาแยกคุยกับนักเตะแต่ละคนเยอะมาก และผมคิดว่าตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการพรีซีซั่น ผมพอจะมองเห็นว่าเขาจะเป็นผู้จัดการทีมแบบไหน และผมก็ประทับใจมากๆ กับแนวทางการทำงานของเขา ไม่ใช่แค่เรื่องของการพูดคุยกับนักเตะ แต่เป็นไอเดียที่เขาอยากจะสร้างทีมขึ้นมาด้วย โครงสร้างและแนวทางที่เขาต้องการเล่นตอนที่มีบอลและไม่มีบอล

มันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริงๆ แน่นอนว่าเรื่องพวกนี้ต้องใช้เวลา แต่ผมคิดว่าเรากำลังมาถูกทาง และหลายเดือนต่อจากนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะผมรู้สึกว่าพวกเรากำลังก้าวกันไปได้อย่างเหมาะสม ผมคิดว่าทีมของเรามีพัฒนาการเยอะมากนะ ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลคือไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอ เราทุกคนรู้ดี

แต่ผมคิดว่านับตั้งแต่นั้น พวกเราคืบหน้ากันไปเยอะเลย แต่ผมคิดว่าเรายังไปกันได้อีก เรารู้ว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ ยกตัวอย่างคือในเกมกับนิวคาสเซิ่ล เราต้องเอาชนะในเกมแบบนี้และคว้า 3 คะแนนไม่ใช่แค่ 1 คะแนน แต่แน่นอนว่ามันมีพัฒนาการและจะยังมีอีกหลายอย่างตามมา ซึ่งเรากำลังโฟกัสกับมันอยู่”

.

.

.

แบ่งปัน