มาห์เรซพลาดโทษ!ดอร์ทฯยันเรือ0-0เข้ารอบ

61

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เก็บหนึ่งคะแนนสำคัญด้วยการยันเสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ทำให้คว้าตั๋วเข้ารอบตามทัพเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จ ในเกมที่ ริยาด มาห์เรซ พลาดจุดโทษ

ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่นขอเพียงเสมอก็จะเข้ารอบโดยแนวรุกส่ง โจวานนี่ เรย์น่า, คาริม อาเดเยมี่ และ ยูสซูฟา มูโกโก้ ลงเล่นร่วมกัน ส่วน แมนฯ ซิตี้ ที่เข้ารอบไปแล้วยังมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กลับมาเยือนถิ่นเก่า

เริ่มเกมมาในช่วง 20 นาทีแรกค่อนข้างเนือยและแทบไม่มีโอกาสจะแจ้งลุ้นประตูกันนักโดย แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า

นาที 26 เสือเหลืองหาโอกาสได้จาก โจวานนี่ เรย์น่า ได้ซัดเรียด แต่เข้าซอง สเตฟาน ออร์เตก้า นายทวารสำรองของเรือใบสีฟ้า

ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสอีกครั้งใน 10 นาทีถัดมาจาก อเดเยมี่ วิ่งฉีกออกมาเส้นรับบอลริมเส้น ก่อนเปิดตัดเข้าไปหน้าประตูให้ มูโกโก้ จบสกอร์หลุดเสาไกลนิดเดียว

ช่วงทดเจ็บ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นจากฟรีคิกที่ ฟิล โฟเด้น เปิดให้ นาธาน อาเก้ ได้โหม่ง แต่ไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 58 แมนฯ ซิตี้ มาได้จุดโทษในจังหวะที่ เอ็มเร่ ชาน เข้าช้ากลายเป็นทำฟาวล์ ริยาด มาห์เรซ ก่อนเป็น มาห์เรซ รับหน้าที่ยิงเองแต่ว่าซัดไปติดเซฟ เกรกอร์ โคเบิล ที่พุ่งทุบทิ้งได้อย่างสุดยอด

นาที 67 แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นอีกครั้งจากลูกวอลเล่ย์ในกรอบของ ฮูเลียน อัลวาเรซ แต่ เกรกอร์ โคเบิล ยังยอดเยี่ยมปัดทิ้งเอาไว้ได้อีก

จากนั้นจบเกม ดอร์ทมุนด์ เสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ทำให้ทัพเสือเหลืองผ่านเข้ารอบต่อไปสำเร็จด้วยการมี 8 คะแนน นำหน้า เซบีย่า 5 คะแนน แต่เฮด ทู เฮด ดีกว่าจึงไม่ต้องไปลุ้นในนัดสุดท้าย

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน