เปิดใจ “คล็อปป์” หลังเกมลิเวอร์พูล บุกแพ้ ฟอเรสต์

25

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยผิดคาดหงส์แดงไม่สามารถทำประตูในเกมที่บุกไปแพ้น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 โดยยอมรับทีมจบสกอร์ที่ย่ำแย่ ประตูของ ไตโว อโวนิยี่ในช่วงต้นครึ่งหลังก็เพียงพอแล้วที่ให้ครั้งแรกของฟอเรสต์ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ลิเวอร์พูล ยังคงรอคอยการชนะครั้งแรกในเกมเยือนของพรีเมียร์ลีก

“เราไม่สามารถทำประตูจากลูกตั้งเตะได้อย่างไร ผมไม่รู้” คล็อปป์กล่าว “ไม่ใช่ว่าเด็ก ๆ ไม่ต้องการ ผมรู้ ผมเห็นแล้ว การต่อสู้ จิตวิญญาณอยู่ที่นั่น ทุกอย่างดูดี เราเอาบรรยากาศ สิ่งเหล่านี้ทั้งหมด แต่จะโทษใครไม่ได้”

“การแพ้ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ระเบิดครั้งใหญ่สำหรับเรา เพราะเรามาที่นี่และเราต้องการเก็บสามแต้ม คุณมองย้อนกลับไปแล้วคิดว่า มันจะไม่เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่มันเกิดขึ้น และมันก็แค่นั้น”

“เขาเซฟได้ 2 ครั้ง คนอื่นๆ มีโอกาสดีกว่า แต่เราพลาดประตูไป ผมคิดว่าฟาน ไดจ์ค ในครึ่งแรกคิดว่าเขาล้ำหน้า ซึ่งเขาก็ไม่ใช่ ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงสำหรับเรื่องนี้ บ็อบบี้ เฟอร์มิโน่ ทำบ่อยแค่ไหน ทำประตูจากช่วงเวลาเหล่านี้ บ่อยแค่ไหน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โยนบอลเหล่านี้เข้าตาข่าย ไม่มีเหตุผลสำหรับมัน”

“มันเข้มข้นมาก สามเกมในหกวัน ขนาดทีมจำกัด คุณไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้อย่างแน่นอน มันสร้างความไม่แน่นอน ผมเข้าใจ แต่ผมไม่ได้เห็นแบบนั้นกับเด็กๆ พวกเขาสร้าง การต่อสู้ที่แท้จริง นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำในวันนี้

“เราไม่สามารถคาดหวังที่จะมาที่นี่และสร้างโอกาส 20 ครั้งในเกมกับน็อตติงแฮมด้วยแนวทางที่พวกเขาตั้งรับ ผมไม่คิดว่ามันเป็นไปได้”

“ใช่ จากลูกตั้งเตะ โอกาสที่สคัญที่สุดในช่วงครึ่งหลังน่าจะเป็นลูกโหม่งของเทรนต์จากโอเพ่นเพลย์ เราไม่สามารถสร้างความแตกต่างและทำประตูได้”

ส่วนอาการบาดเจ็บของติอาโก้และนูนเญซ คล็อปป์เปิดเผยว่า “เมื่อคืนนี้ ติอาโก้มีอาการที่หูเขารู้สึกไม่ดี เราจึงพาเขากลับบ้าน ดาร์วินน่าจะกลับมา เกมนี้เร็วเกินไป บางทีวันพักฟื้นอาจช่วยเขาได้ อย่างน้อย นั่นคือความรู้ของผมในขณะนี้”

.

.

.

แบ่งปัน