เมสซี่-เอ็มบั๊ปเป้โชว์!ปารีสบุกอัดอฌักซิโอ3-0

90

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขยับหนีคู่แข่งเป็น 6 คะแนนชั่วคราวหลังบุกอัด อฌักซิโอ้ 3-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

เจ้าถิ่น อฌักซิโอ้ วาง มูนาอิม เอล อีดริสซี่ ล่าตาข่ายแดนหน้า ส่วน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่มี เนย์มาร์ และ เซร์คิโอ รามอส ที่ติดโทษแบน แต่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พร้อมลุย

เริ่มเกมมาช่วงแรก อฌักซิโอ ทักทายก่อน มูนาอิม เอล อีดริสซี่ ได้จังหวะกระชากเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังแบบได้ลุ้น

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตอบโต้คืนในนาที 13 จากฟรีคิกหน้าเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ปั่นกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่ เบนฌาแม็ง เลอรัว พุ่งปัดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาที 24 เปแอสเช ออกนำ 1-0 จนได้ ลิโอเนล เมสซี่ แทงทะลุช่องให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ เลอรัว ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ว่าล้ำหน้าหรือไม่ ก่อนยืนยันว่าเป็นประตู

ท้ายครึ่งแรก อาชราฟ ฮาคิมี่ กระชากจากขวาเข้ามาเข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ ให้เอ็มบั๊ปเ ป้แปเน้นๆ แต่ข้ามคานอย่างเสียของ ทำให้จบครึ่งแรกปารีสฯ นำแค่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 52 เปแอสเช เกือบได้เพิ่ม ฮาคิมี่ ไหลขึ้นทางขวาให้ เรนาโต้ ซานเชส ได้ยิงเน้นๆ ทว่าติดเซฟของนายทวารเจ้าถิ่น

นาที 61 อฌักซิโอ ก็มีลุ้นตีเสมอเหมือนกัน โรแม็ง อามูม่า เปิดเตะมุมบอลหลุดมาถึงเอล อิดริสซี่ ที่ได้ซัดมุมแคบหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

ทว่าเป็นทีมเยือนที่นำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 78 เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายให้ เมสซี่ หลุดเข้าไปแตะหลบ เลอรัว ก่อนส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป

ท้ายเกมนาที 82 เมสซี่ กับ เอ็มบั๊ปเป้ ประสานงานกันอีกครั้งโดยคนแรกลากจี้ขึ้นหน้าก่อนแทงให้อีกคนจับแล้วยิงเข้าไป

จบเกม เปแอสเช บุกชนะ อฌักซิโอ 3-0 ขยับหนีคู่แข่งเพิ่มเป็น 6 คะแนนชั่วคราว และยังรักษาสถิติไม่แพ้ใคร

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน