กุนซือแมนยูอธิบายเหตุดร็อปโรนัลโด้เตรียมจัดการชิ่งกลับก่อน

45

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่น เตรียมจัดการ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังจอมเก๋าของทีม หลังทำตัวไม่เหมาะสม พร้อมอธิบายเหตุผลจับดาวเตะวัย 37 ปี กัปตันทีมชาติโปรตุเกส นั่งสำรอง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0

เมื่อคืนวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเทรนเนอร์ชาวดัตช์วัย 52 ปี ออกมาบอกหลังจบเกมให้ฟังว่า! “ผมจะจัดการเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ไม่ใช่วันนี้ ตอนนี้เรากำลังฉลองกับชัยชนะ ผมมองเห็นเขานะ (เดินกลับเข้าไปในอุโมงค์ทั้งๆที่เกมยังไม่จบ)” ส่วนสาเหตุที่ โรนัลโด้ ถูกจับให้เป็นตัวสำรอง”

แล้วส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเป็น 11 ตัวจริงเกมนี้ ซึ่ง เทน ฮาก ได้บอกว่า! “ผมคิดว่าการจัดทีมแบบนี้ดีที่สุด เมื่อคุณคิดถึงเกมที่ต้องเล่นเกิน 90 นาที คุณจึงต้องมีการเล่นเพรสซิ่งที่ดี ดังนั้น การจัดทีมที่เน้นความเร็วจึงเหมาะกับเกมแบบนี้ ขณะเดียวกันก็ยังมีความดุดันในแดนหน้า”

“และมีพลังในการกดดันข้างหน้ามากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการในวันนี้ เพื่อจะทำลายแนวรับพวกเขา และเพื่อเราที่จะได้สร้างโอกาสในเกมนี้ นอกจากนี้เรารู้ว่าเราต้องการ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงท้ายเกมเช่นกัน ถ้าหากเราต้องการชนะในช่วงนั้นและปิดเกมนี้”