คลอปป์โดนแดง!ซาล่าห์กดชัยพาหงส์เปิดรังจมเรือ 1-0

573

ลิเวอร์พูล เค้นฟอร์มเก่งยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการเอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูอันสุดยอดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ใบแดงหลังโวยหนักข้างสนาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูล 1 – แมนฯ ซิตี้ 0
สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล ลงเล่นในบ้านส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า เป็นสามประสานแนวรุกโดยมี ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เสริมอีกแรง ส่วน แมนฯ ซิตี้ มีอาวุธหนักอยู่ที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เช่นเคย

เริ่มเกมมา แมนฯ ซิตี้ ลุยใส่ทันที แต่กว่าจะได้ยิงจะแจ้งครั้งแรกก็ต้องรอจนถึงนาที 15 ที่ อิลคาย กุนโดกัน เก็บตกหน้าเขตโทษที่ได้วอลเลย์ บอลเข้ากรอบแต่ยังไม่ผ่านมือ อาลีสซง เบ็คเกอร์

ลิเวอร์พูล มีโอกาสบ้างในนาที 21 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หยอดบอลให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้โหม่งเน้นๆ ทว่าบอลตรงตัว เอแดร์ซอน ที่เซฟเอาไว้ได้

หงส์แดงมีเสียวอีกครั้งในนาทีถัดมา อาลีสซง ปัดบอลเปิดจากซ้ายทำให้ทะลักมาถึง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ แต่ว่าบอลลอยโด่งขึ้นอัฒจันทร์

แมนฯ ซิตี้ หาโอกาสจะแจ้งได้ในนาที 40 เควิน เดอ บรอยน์ พาบอลขึ้นทางขวาก่อนเปิดโด่งไปถึงเสาไกลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โขกเน้นๆ ทว่าตรงตัว อาลีสซง ที่เซฟเข้าซองติดหนึบ

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เกือบได้สุดๆ ในนาที 50 ฟีร์มีโน่ จ่ายบอลให้ ซาลาห์ สลัดหนีแนวรับซิตี้จนหลุดเดี่ยวไปยิงตรงเขตโทษ เอแดร์ซอน ซูเปอร์เซฟปัดได้ปลายมือทำให้บอลหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว

อีก 3 นาทีถัดมาเป็น แมนฯ ซิตี้ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในจังหวะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ควบเข้าเขตโทษไปยิงในจังหวะที่ อาลีสซง ออกมาคว้าบอลพอดี โฟเด้น ได้ซ้ำมุมแคบแฉลบขา โกเมซ เข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ย้อนหลังกลับไปให้ ลิเวอร์พูล ได้ฟาวล์ตั้งแต่จังหวะที่ ฮาแลนด์ ไปดึงเสื้อ ฟาบินโญ่

หงส์แดงพลาดโอกาสอีกครั้งเมื่อแนวรับซิตี้เคลียร์บอลเข้าทาง ซาลาห์ จ่ายฉลาดเลือกตักจังหวะเดียวให้บอลข้ามไปถึง โชต้า โขกจ่อๆ แต่ไม่เข้ากรอบ

เกมของ แมนฯ ซิตี้ เริ่มคอนโทรลได้อีกครั้งและบุกใส่ ลิเวอร์พูล ต่อเนื่องทำให้นาที 72 เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องแก้เกมส่ง ดาร์วิน นูนเญซ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ลงเล่นพร้อมกับถอด ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ฟาบินโญ่ ออกไปพัก

เสียงเชียร์กระหึ่มแอนฟิลด์เมื่อ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 ในนาที 76 อาลีสซง เปิดบอลยาวไปถึง ซาลาห์ โชว์ความยอดเยี่ยมชิงเหลี่ยมชนะ ชูเอา กานเซโล่ ก่อนพลิกหลุดเดี่ยวแล้วแปสวนตัว เอแดร์ซอน ตุงตาตาข่าย

ท้ายเกมนาที 86 เจอร์เก้น คล็อปป์ โวยวายหนักข้างสนามทำให้ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ต้องชักใบแดงไล่กุนซือหงส์ขึ้นไปบนอัฒจันทร์

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี้่ ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกมเป็น ลิเวอร์พูล เอาชนะไปได้ 1-0 พร้อมทำให้เรือใบแพ้นัดแรกและตามหลัง อาร์เซน่อล 4 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า – โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน – ชูเอา กานเซโล่, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน – ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

ที่มา:

แบ่งปัน