ทำได้มั้ย?คล็อปป์ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีใช้รับมือฮาแลนด์

16

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับวิธีที่จะใช้รับมือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงพลังหนุ่มฟอร์มฮอต ยิงไปแล้ว 20 ประตู จาก 13 เกม รวมทุกรายการ ในฤดูกาลนี้ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกในเกมพรีเมียร์ลีกที่เล่นในบ้าน 3 นัดติดต่อกัน

“ผมคิดว่าเขาอาจจะไม่ได้ออกสตาร์ทกับเรา เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ หรืออาจถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง แต่เราค่อนข้างยุ่งยากในการคิดถึงการรับมือเขา จะหยุดเขาได้อย่างไร ไม่ว่ายังไงเขาก็จะหาทางทำประตูให้ได้อยู่ดี เขารู้เสมอว่าพื้นที่ว่างซึ่งเป็นจุดชี้ขาดอยู่ตรงไหน และแทบจะไม่ล้ำหน้าเลย”

“เขาได้สร้างมาตรฐานใหม่ ทั้งในด้านกายภาพ, การผสมผสานระหว่างการใช้ร่างกาย, เทคนิค, สัญชาตญาณการปรับตัวในสนามของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก และเขายังหนุ่มแน่น สิ่งที่เราจะพยายามทำ เมื่อต้องเจอกับใครสักคนที่เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ต้องแน่ใจว่าเขาจะไม่ได้บอลมากนัก”

“แต่ปัญหาก็คือถ้าใช้ผู้เล่นหลายคนไปเพื่อหยุด ฮาแลนด์ ก็จะเป็นการเปิดช่องว่างให้กับผู้เล่นระดับโลกคนอื่นๆ ทั้งหมด อีกทั้งที่แมนซิตี้ ตอนนี้เขาถูกรายล้อมไปด้วยเหล่าผู้เล่นที่ดีสุดในโลกที่พร้อมจะป้อนบอลให้ทำประตู มันจึงเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสมอย่างยิ่ง” เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กล่าว!