วิเคราะห์บอล ไทยลีก : พีที ประจวบ vs ลำพูน วอริเออร์

2

“THE PREVIEW” พีที ประจวบ เอฟซี vs ลำพูน วอริเออร์

เป็นเกมที่น่าสนใจเพราะทั้ง 2 ทีมมีผลงานที่ไม่ดีนัก โดย “ต่อพิฆาต” PT Prachuap FC อันดับ 10 ลงเตะ 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 3 นัด มี 7 คะแนน มีผลงาน ใน 4 นัดหลังสุดไม่ชนะทีมใดเลย และเก็บได้เพียง 1 แต้ม ส่วน “ราชันโคขาว”ลำพูน วอริเออร์ อยู่อันดับ สุดท้ายของตาราง ลงเตะ 8 นัด เป็นทีมเดียวในศึก ⚽️ “รีโว่ ไทยลีก” 🇹🇭 ฤดูกาล 2022-23 ที่ไม่ชนะทีมใดเลย ซึ่งเป็นสถิติยาวนานที่สุดของสโมสรเวลานี้ โดยมีผลงาน เสมอ 3 แพ้ 5 นัด
⚽️
ส่วนสถิติเจอกันของทั้ง 2 ทีม เคยเจอกันครั้งเดียวในฟุตบอลถ้วย “รีโว่ ลีก คัพ” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นฝั่ง “พีที ประจวบ เอฟซี” เฉือนชนะ “ลำพูน วอริเออร์” ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีสุดท้าย ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจเพราะต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อดีดอันดับขึ้นมาให้ได้ 😎
⚽️
ฝั่ง “ทีมเยือน” ของ “โค้ชโอ่ง”ดุสิต เฉลิมแสน ยืนพื้นระบบ 1-3-5-2 มาโดยตลอดเพื่อเน้นเกมรับที่เหนียวแน่น แต่วกเขามีสถิติโดนยิงจากเกมสวนกลับของคู่ต่อสู้ถึง 11 ครั้งในฤดูกาลนี้ซึ่งมากสุดในลีก ขณะที่ “อนันต์ ยอดสังวาลย์” มีอัตราความแม่นยำในการยิงตรงกรอบ 70% (ไม่รวมถูกบล็อค) ฤดูกาลนี้ 👀 ซึ่งมาเป็นเป็นอันดับ 2 โดยเป็นรองเพียง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ที่ทำได้ 70.6% ส่วนผู้เล่นต่างชาติซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่เจ็บก่อนหน้านี้เริ่มหายเจ็บกลับมาแล้ว บวกกับโปรแกรมการเล่นหลังจากนี้ที่ไม่ได้หนักนัก ทำให้หลังจากนี้ พวกเขามีลุ้นเก็บ 3 แต้มทุกนัด แม้กระทั่งใน “สามอ่าว สเตเดี้ยม”
⚽️
ส่วน “เจ้าถิ่น” ของ “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้นปรับแท็คติกจาก 1-4-4-2 มาเป็น 1-4-5-1 จาก 2 นัดแรกและยืนแผน 1-4-2-3-1 ใน 3 นัดหลังสุด โดยมี หน้าเป้าคือ ซามูเอล โรซ่า และตัวสนับสนุนคือ รอสเซมี่ คาราบูเอ้ ซึ่งริมเส้น นัดล่าสุดคือ จักรกฤษ ลาภตระกูล และ เมารินโญ่ แต่อาจจะกลับมาใช่ แพทริค ไรเชล และ อภิชาติ เดนหมาน แทนเพราะคู่นี้ดูทำผลงานได้น่าสนใจกว่า 🤓 ส่วนสถิติที่น่าสนใจคือ “ต่อพิฆาต” เสีย 11 ประตูในครึ่งแรก ซึ่งมากกว่าทีมอื่นๆ บนลีกสูงสุดของไทยในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันก็ยิงได้มากกว่า 1 ประตูในเกมเหย้า 3 เกมหลังสุด
⚽️
เกมนี้ถือเป็นเกมที่ทั้ง 2 ทีมต่อพยายามเป็น 3 แต้มให้ได้ เพราะมีผลกับกลุ่มท้ายตาราง หากทีมใดทีมหนึ่งแพ้ สถานการณ์หนีตายของศึก “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาล 2022-23 จะลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน 🔥
⚽️
สำหรับการแข่งขันของคู่นี้ จะฟาดแข้งวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. เวลา 18.00 น. AIS Play และช่อง ททบ.5 เอชดี ทีวีดิจิตอลช่อง 1 ถ่ายทอดสด 📺

#RevoThaiLeague #บอลไทย #ThaiLeague #ฟุตบอลไทย

แบ่งปัน