โทโมรีแดง!เชลซีบุกย้ำแค้นมิลาน10ตัว 2-0

264

เชลซี ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จหลังบุกย้ำแค้นเอาชนะ เอซี มิลาน ที่เหลือ 10 คนไปได้ 2-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม อี
เอซี มิลาน (อิตาลี) 0-เชลซี (อังกฤษ) 2
สนาม : ซาน ซีโร่

เอซี มิลาน ที่แพ้มาก่อน 0-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้กลับมาเล่นในบ้านโดยส่ง ราฟาเอล เลเอา และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นตัวหลักในแนวรุกเช่นเคย ส่วน เชลซี ได้ ติอาโก้ ซิลวา หายป่วยกลับมาเยือนถิ่นเก่า ขณะที่แนวรุกมี ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ค่อยล่าตาข่ายเช่นเคย

เริ่มเกมมานาที 18 เชลซี ได้จุดโทษในจังหวะที่ เมสัน เมาท์ โดน ฟิคาโย่ โทโมรี่ ดึงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าทันทีและชักใบแดงไล่ โทโมรี่ ออกจากสนาม ก่อนเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปเป็น 1-0

มิลาน เกือบตีเสมอได้สุดๆ ในนาที 27 บราอิม ดีอาซ เปิดจากขวาเข้าไปให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โขกเน้นๆ ระยะ 12 หลา แต่ว่าหลุดกรอบน่าเสียดาย

แต่เป็น เชลซี ที่นำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 34 มาเตโอ โควาซิช ดีดบอลให้ เมสัน เมาท์ ชิ่งจังหวะเดียวกะให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่ว่ามี ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง วิ่งถึงบอลก่อนซัดด้วยขวาเสียบเสาอย่างเด็ดขาด

ท้ายครึ่งแรก บราอิม ดีอาซ ของ มิลาน บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง แซร์จินโญ่ เดสต์ ลงแทน ก่อนจบที่สกอร์ 2-0 สำหรับ เชลซี

ครึ่งหลัง มิลาน ที่ตัวน้อยกว่าแก้เกมมาดีสามารถต่อบอลลุยใส่ เชลซี ได้หลายจังหวะ และมีลุ้นจะแจ้งจาก แซร์จินโญ่ เดสต์ ได้ยิงในเขตโทษ แต่ว่าข้ามคานน่าเสียดาย

เชลซี มีปัญหาผู้เล่นเจ็บเช่นกันคือ รีซ เจมส์ แบ็กขวาตัวเก่งที่ถูกถอดออกในนาที 62 โดยมี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ลงเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้จบเกม เชลซี บุกชนะ มิลาน 2-0 นำจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 7 คะแนน ส่วน มิลาน มี 4 คะแนน ยังต้องลุ้นกันต่อ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : ซีเปรียน ตาตารูซานู – ปิแอร์ กาลูลู, ฟิคาโย่ โทโมรี่, มัตเตโอ กับเบีย, เตโอ แอร์กน็องเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ซานโดร โตนาลี่ – ราเด้ ครูนิช, บราอิม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา – โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, กาลิดู กูลิบาลี่ – รีซ เจมส์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, เมสัน เมาท์

ผู้ตัดสิน : ดาเนี่ยล ซีแบร์ต (เยอรมัน)

ที่มา:

แบ่งปัน