รูดิเกอร์โขกทดเจ็บ!ราชันเกือบแย่เจ๊าชัคตาร์ 1-1

68

เรอัล มาดริด เกือบสิ้นชื่อแพ้นัดแรกในแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ว่าได้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ทำประตูในช่วงทดเจ็บตามตีเสมอ ชัคตาร์ โดเนทส์ค 1-1 ทำให้ได้เข้ารอบหวุดหวิด

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ
ชัคตาร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) 1- เรอัล มาดริด (สเปน) 1
สนาม : สตาดิโอ เมย์สกี้ ลีเกีย วอร์ซอ, วอร์ซอ

เกมนี้เล่นกันที่สนามกลางในโปแลนด์เนื่องจากยูเครนยังอยู่ในภาวะสงคราม โดย ชัคตาร์ โดเนทส์ค มี มิไคโล มูดริค เป็นตัวทีเด็ด ส่วน เรอัล มาดริด ได้ คาริม เบนเซม่า กลับมาประจำการแนวรุกอีกครั้งหลังพลาดเกมลีกล่าสุด

เรอัล มาดริด มีโอกาสทักทายก่อนในนาที 18 โทนี่ โครส จ่ายให้ เบนเซม่า กดด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ว่ายังไม่ผ่านมือ อนาโตลี ทรูบิน


ชัคตาร์ โดเนทส์ค หาโอกาสได้บ้างในนาที 35 มิไคโล มูดริค เปิดเตะมุมก่อนเป็น โบห์ดาน มิไคลีเชนโก้ ได้ยิงจังหวะสองหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีถัดมา เรอัล มาดริด มีลุ้นสองจังหวะซ้อนจาก คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้ แต่ก็ยังติดเวฟของ ทรูบิน นายทวาร ชัคตาร์ จากนั้นจบครึ่งแรกที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ไม่ถึงนาที ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ได้ประตูออกนำแชมป์เก่า 1-0 จากจังหวะที่ โบห์ดาน มิไคลีเชนโก้ เติมเกมรุกขึ้นมาเปิดบอลจากซ้ายเข้าไปหน้าประตู บอลไปถึง โอเล็กซานเดอร์ ซุปคอฟ ได้โหม่งตุงตาข่ายสวยงาม

เกมของมาดริดไม่ดีขึ้นทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องเปลี่ยน 3 สำรองพร้อมกัน 3 คนในนาที 68 โดยถอด วัลเวร์เด้, โรดริโก้ และ เมนดี้ ออกพร้อมส่ง เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, ดาวิด อลาบา และ มาร์โก อาเซนซีโอ้ ลงแทน

เกมทำท่าว่าจะเป็นชัยชนะของ ชัคตาร์ แต่แล้วทดเจ็บนาทีสุดท้าย เรอัล มาดริด ตามตีเสมอ 1-1 จาก โทนี่ โครส เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โหม่งตุงตาข่าย ทำให้แบ่งแต้มหวุดหวิด และเป็นแต้มสำคัญที่ทำให้เข้ารอบน็อกเอาต์ได้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค : อนาโตลี ทรูบิน – ยูคิม โคน็อปย่า, วาเลรี่ บอนดาร์, มีโคล่า มัตวีเยนโก้, โบห์ดาน มิไคลีเชนโก้ – ทาราส สเตปาเนนโก้ – โอเล็กซานเดอร์ ซุปคอฟ, อาร์เต็ม บอนดาเรนโก้, เซอร์เก ซูดาคอฟ, มิไคโล มูดริค – ลาสซีน่า ตราโอเร่

เรอัล มาดริด : อันเดรย์ ลูนิน – ลูกัส บาซเกซ, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ – โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, เอแด็น อาซาร์

ผู้ตัดสิน : โอเรล กรินฟีลด์ (อิสราเอล)

ที่มา:

แบ่งปัน