สกายเตือน 3 ทีมลอนดอนอาจจมน้ำหายไป

18

สกายสปอร์ต สื่อดังในประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า 3 ทีมประจำกรุงลอนดอนอย่าง เชลซี , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฟูแล่ม มีความเสี่ยงที่จะโดนน้ำท่วมจากปัญหาโลกร้อนในอีก 28 ปีข้างหน้า

โดยปัญหาโลกร้อนเกิดขึ้นอย่างหนักในยุคปัจจุบัน ทำให้ทางผู้เชี่ยวชาญออกมาเปิดเผยว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบไปถึงวงการฟุตบอลเช่นเดียวกัน

ทางสกายรายงานว่าวิกฤตสภาพอากาศเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สุดปัญหาหนึ่งในยุคของเรา

ด้วยอัตราในปัจจุบันของการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ จะส่งผลกระทบในวงกว้างต่อเราทุกคน ในวงการฟุตบอลเอง เราก็เริ่มเห็นผลกระทบแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนระดับรากหญ้าของเรา

ด้านนักวิชาการด้านการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศอย่าง ดาวิด โกลด์บลัท ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเมื่อเราพูดถึงสนามที่อยู่ใกล้ชายฝั่งก็จะมี เซนต์แมรี่ ของเซาธ์แฮมป์ตัน มันใกล้น้ำและอยู่ต่ำมาก บลันเดล พาร์ค ของ กริมสบี้ และ เกล็นฟอร์ด พาร์ค ของ สคันท็อป ก็ค่อนข้างมีปัญหานิดหน่อย

ทางด้านแผ่นดินเองก็มีฝนตกหนักมากขึ้น พายุมากขึ้น และระบบไม่สามารถรับปริมาณน้ำได้ นั่นจะส่งผลกระทบถึงทีมใหญ่ๆด้วยอย่าง สนามของเวสต์แฮม , สแตมฟอร์ดบริดจ์ของ เชลซี และ คราเวน ค็อกเทจ ของฟูแล่ม ร้านค้าของพวกเขาก็ถูกน้ำท่วมเมื่อต้นปีนี้ และยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา

Chelsea’s stadium could be UNDERWATER in 30 years with club one of three in Premier League at risk from climate change

A quarter of professional football clubs in England and Wales face annual flooding of their stadiums this decade — and they could even be totally SUBMERGED by 2050.

แบ่งปัน