เทนฮากหวังสร้างผีเล่นบอลห้าวหาญ

6

เอริก เทน ฮาก ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปลือยใจถึงคอนเซปต์การสร้างฟุตบอลในแบบของเขาคือต้องเป็นฝ่ายครองบอลกดดันใส่คู่แข่งอย่างห้าวหาญ หาใช่ต่อบอล 2-3 ทีเสียเหมือนคนไม่เคยซ้อมด้วยกันอย่างซีซั่นที่ผ่านมา

อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล้ารับงานท้าทายปลุกสัญญาณชีพมหาอำนาจฟุตบอลอังกฤษกว่า 2 ทศวรรษก่อน 

ซึ่งแม้ไม่เคยมีประสบการณ์หัวหน้าผู้ฝึกสอนแก่ทีมต่างแดน ทว่าสไตล์ที่แสดงออกมาระหว่างปั้นขุมกำลังพลังหนุ่ม  โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า มันชวนให้น่าหลงใหลจนผู้บริหารแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด วางใจมอบสัญญาให้ 3 ปี 

การมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด คุณย่อมตั้งตาไปถึงจุดที่ได้สร้างขุมกำลังของตัวเองขึ้น แล้วมันเริ่มตั้งแต่เจอหน้าทุกคน   ศูนย์ฝึก แคร์ริงตัน ได้เป็นคนดูแลพวกเขาทุกกระบวนการ” การเปิดปากกับ ‘เอ็มยูทีวี  แต่ท้ายที่สุดมันก็ขึ้นกับนักเตะที่ลงสนามไปคว้าผลการแข่งขัน

แน่นอนผมรอคอยที่จะไปถึงจุดนั้น จุดที่ปั้นทีมลงไปสู้ได้เจอหน้ากันลงสนามไปพร้อมกันทำงานด้วยกันติวให้ลูกทีม – ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจึงน่าพอใจมาก เราต้องการเล่นฟุตบอลในรูปแบบที่ห้าวหาญ –ทั้งยามครองบอลหรือไม่ได้ครองบอล นิยามของผมเป็นแบบนั้น” 

มันคือความตั้งใจของเราที่เริ่มทำตอนนี้ ประการแรกโค้ชจะเป็นผู้ถ่ายทอดไปสู่ทั้งทีม ในทุกๆสถานการณ์ ต้องมั่นใจ เราต้องกล้าหาญพยายามครองบอลหาที่ว่างเป็นทางเลือกให้เพื่อนจ่ายบอลง่ายเล่นฟุตบอลเพรสซิ่ง นั่นคือสิ่งที่ทำงานด้วยกันตอนนี้

Man Utd boss Erik ten Hag expected to drop five players for Omonia Europa League showdown

MANCHESTER UNITED tackle Omonia in the Europa League on Thursday night in a match Erik ten Hag can’t afford to lose.

แบ่งปัน