แกรี่แนะนำสิ่งที่จะทำให้เทรนท์ สู่แบ็กดีสุดในโลก

23

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวาระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้กำลังใจ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาลิเวอร์พูล ว่าดีพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของตัวเอง หากปรับปรุงแก้ไขในการเล่นเกมรับได้

โดยเวลานี้้ เทรนท์ นั้นกำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะในเกมรับ หลังจากที่หลุดโผทีมชาติอังกฤษ และมีส่วนในการทำให้ หงส์แดง ต้นสังกัดเสียประตูในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เสมอไบรท์ตัน 3-0 

ผมรู้ว่าผมเป็นฟูลแบ็คที่ห่วยมากๆ ตอนอายุ 20 ผมเคยเป็นเซ็นเตอร์แบ็คมาก่อน ผมป้องกันแบบตัวต่อตัวไม่เป็น ผมไม่รู้ว่าจะรักษาตำแหน่งของตัวเองยังไงตรงริมเส้น ผมไม่รู้ระยะของตัวเอง ผมไม่รู้เลยว่าควรจัดร่างกายของตัวเองยังไง ผมต้องเรียนทั้งหมดนี้ภายในเวลาตลอด 2-3 ปี

สิ่งที่เขากำลังทำอยู่เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในเกมลูกหนัง ไม่มีฟูลแบ็คคนไหนในประเทศนี้ที่ผมเคยเห็นที่ทำอย่างที่เขาทำได้ ถ้าเขาแค่ปรับปรุงนี้เรื่องพื้นฐาน 4 อย่างคือ 1. วิ่งกลับตำแหน่งของตัวเองทุกครั้งที่โดนเกมสวนกลับ 2. ย่อตัวให้ต่ำเวลาดวลตัวต่อตัว, 3. จัดร่างกายให้ยืนแบบเปิดเมื่อบอลอยู่ฝั่งตรงข้าม และ 4. หันมองรอบๆ ตัวให้บ่อยขึ้นเวลาอยู่ในกรอบเขตโทษ เพื่อให้เห็นทุกอย่างรอบตัวในสนาม และทำสิ่งเหล่านี้ให้สม่ำเสมอ เราจะไม่เพียงมีหนึ่งในแบ็คขวาจอมบุกที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยมีมา แต่เราอาจจะมีแบ็คขวาที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมาได้เลย

Liverpool: Trent Alexander-Arnold could be one of best ever – Gary Neville

Liverpool’s Trent Alexander-Arnold can be one of the world’s best ever right-backs if he works on his defending, says Gary Neville.

 

แบ่งปัน