ฮัง ซอ เปรยอนาคตคุมเวียดนาม “อาเซียน คัพ คือทัวร์นาเมนต์สุดท้าย?”

9

กุนซือทัพดาวทอง เผยยังไม่รู้อนาคตของตัวเองหากหมดสัญญาคุมทีม ยอมรับศึกอาเซียน คัพ 2022 อาจเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของตัวเองกับทีมชาติเวียดนาม

ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ยอมรับยังไม่รู้อนาคตของตัวเอง หากหมดสัญญาคุมทัพดาวทอง เผย ศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 อาจเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในบทบาทกุนซือทีมชาติเวียดนาม

กุนซือวัย 65 ปี เข้ามาคุมทีมชาติเวียดนาม เมื่อปี 2017 ก่อนนำทัพดาวทองเดินหน้าพุ่งชนความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมทั้งการคว้าแชมป์อาเซียน คัพ (เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ) เมื่อปี 2018, เหรียญทองซีเกมส์ 2019 และ 2021, พาทีมผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019 รวมถึงการพาทีมผ่านถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

อย่างไรก็ดี สัญญาฉบับปัจจุบันของ ปาร์ค ฮัง ซอ ที่เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) เมื่อปีที่แล้ว กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนมกราคม ปี 2023 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวหลังทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 พอดี ซึ่ง ปาร์ค ฮัง ซอ เผยกับสื่อเวียดนามว่ายังไม่รู้อนาคตของตัวเองหากสัญญาหมดลง โดยต้องมีการพูดคุยกับตัวแทนอีกครั้ง

“กับทีมชาติเวียดนาม ผมนำทีมคว้าแชมป์หลายรายการ แต่สำหรับตัวผมเองยังมีความต้องการที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะเป็นวันครบรอบ 5 ปีที่ผมคุมทีมชาติเวียดนาม”

“ในเดือนตุลาคมนี้ ตัวแทนของผมจะมีการพูดคุยกับ VFF ในเรื่องของสัญญา ส่วนตัวผมแล้วยังต้องการทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการแข่งขันอาเซียน คัพ 2022 นี่อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผมกับเวียดนาม หรืออาจจะยังไม่ใช่”

“ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมต้องการทำให้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้” ปาร์ค ฮัง ซอ เผยกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ เตรียมนำทีมชาติเวียดนาม ลุยภารกิจทวงคืนแชมป์อาเซียน คัพ ในศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 โดยอยู่ร่วมกลุ่ม B กับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมา และ สปป.ลาว ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน