แมดดิสันเบิ้ล!เลสเตอร์ปลดล็อกถล่มฟอเรสต์4-0

130

เลสเตอร์ ซิตี้ ปลดล็อกเก็บชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังเปิดรังไล่ขย่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ไนท์เป็นการเจอกันของสองทีมท้ายตาราง เลสเตอร์ ซิตี้ วาง เจมี่ วาร์ดี้ ล่าตาข่าย ส่วน น็อตติ้งแฮม ฟอเรส์ มี ไตโว อโวนิยี่ เป็นความหวัง

นาทีที่ 5 เลสเตอร์ น่าจะได้ประตูนำสุดๆ เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน โยกซ้าย-ขวาจนหาจังหวะเปิดให้ เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่ ฮอลล์ โขกจ่อๆ ทว่าสะบัดศีรษะแรงไป บอลจึงหลุดเสาน่าเสียดาย

อีก 10 นาทีถัดมา ยังเป็น เลสเตอร์ ที่มีโอกาสเมื่อ เจมี่ วาร์ดี้ ได้หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงมุมแคบ แต่ว่าไม่ผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน

ฟอเรสต์ เกือบได้เช่นกันในนาที 23 มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ แทงบอลให้ ไตโว อโวนิยี่ เบียดแซง เวาท์ ฟาส ก่อนยิงเน้นๆ ในเขตโทษ บอลผ่าน แดนนี่ วอร์ด ไปแล้ว แต่ว่าชนเสาอย่างจึง

พอทำไม่ได้กลับเป็น เลสเตอร์ ที่นำ 1-0 ในอีก 2 นาทีถัดมา เจสซี่ ลินการ์ด เคลียร์บอลไม่ดีเข้าทาง เจมส์ แมดดิสัน ยิงหน้าเขตโทษไปแฉลบ แม็คเคนน่า ก่อนบอลลอยเสียบตาข่ายเข้าไป

สกอร์ไหลเป็น 2-0 ในนาทีเศษต่อมา เจมี่ วาร์ดี้ รับบอลที่ทีมเล่นโต้กลับก่อนจ่ายคืนให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แต่งแล้วยิงไกลด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างเด็ดขาด

เจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้งกับสกอร์ 3-0 ในนาที 35 เจมส์ แมดดิสัน ได้ยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษก่อนปั่นข้ามกำแพงก่อนบอลเช็ดเสาเข้าไปอย่างสุดยอด จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มได้ 10 นาที เลสเตอร์ เกือบได้จุดโทษเมื่อ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ยิงบอลไปโดนมือผู้เล่นทีมเยือนในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรและไม่มีสัญญาวีเออาร์ใดๆ

ฟอเรสต์ มีจังหวะหวาดเสียวในนาที 65 เอ็มมานูเอล เดนนิส ตัวสำรองมีจังหวะหลุดเดี่ยวไปยิงเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ว่าซัดหลุดเสาไกล ทว่าจังหวะนี้ถูกจับล้ำหน้าด้วย

เลสเตอร์ เป็นฝ่ายนำห่าง 4-0 ในนาที 73 พัตสัน ดาก้า ที่ลงมาเป็นสำรองจ่ายบอลออกขวาให้ แมดดิสัน ที่จ่ายยัดคืนมาให้ ดาก้า โชว์ไขว้ยิงทำประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลได้สำเร็จด้วยการไล่อัด ฟอเรสต์ 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนพร้อมแซง ฟอเรสต์ ขึ้นมาอยู่ที่ 19 จากการมีประตูได้เสียดีกว่า ส่วนทัพเจ้าป่าหล่นไปอยู่บ๊วยแทน

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน