ชาญณรงค์ กับพลังฮึดสู้จนถึง “ช้างศึกชุดใหญ่”

3

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กับพลังฮึดสู้ จนถึงฝั่งฝันใน “ช้างศึกชุดใหญ่”
#ChangsuekFocus by M-150

ชีวิตวัยเด็กร่างกายของเขาไม่สมบูรณ์เหมือนเด็กคนอื่นๆ เพราะป่วยด้วยโรคธาลัสซีเมีย หรือ โรคโลหิตจางชนิดหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดทางพันธุกรรม ซึ่งหากมีอาการรุนแรงอาจจะเสียชีวิตได้

แม้อาการของเขาไม่ได้อันตรายถึงขั้นนั้น แต่ก็ทำให้ร่างกายอ่อนแอ และผอมบางกว่าเด็กทั่วไป…

คุณหมอแนะนำให้เขาออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ว่ายน้ำ และวิ่ง 🏃คือสองกีฬาที่เขาเริ่มเล่น แต่วันหนึ่งจุดเปลี่ยนของชีวิตก็มาถึง เมื่อเขาได้รู้จักกับฟุตบอล …และคนที่เรากำลังพูดถึงคือ “หนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่เพิ่งยิงประตูในนัดประเดิมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ 🇹🇭 ครั้งแรก ในรายการคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

โรคธาลัสซีเมียอาจเป็นอุปสรรคตั้งแต่วัยเด็ก แต่ ชาญณรงค์ ไม่เคยยอมแพ้ เขามุ่งมั่นทุ่มเทให้กับสิ่งที่รักนั่นคือฟุตบอล เขาไม่ได้มองว่า มันเป็นแค่ยารักษา แต่กลับมองว่า นี่คือเส้นทางอนาคตที่วาดฝันไว้

ชาญณรงค์ เริ่มต้นจาก อคาเดมีของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนไปเติบโตกับอคาเดมี ชลบุรี เอฟซี และได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรพร้อมโอกาสติดทีมชาติไทย รุ่นเยาวชน หลายชุด วันเวลาผ่านไป ฝีเท้าของเขาพัฒนาไปพร้อมๆกับร่างกายที่แข็งแรง เขาใช้ฟุตบอลเอาชนะโรคธาลัสซีเมีย และกลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองของวงการฟุตบอลไทย

ก่อนหน้านี้ ชาญณรงค์ ได้รับโอกาสไปค้าแข้งกับสโมสร อูนิโอน อาดาร์เบ้ ทีมในศึก เชกุนด้า ดิวิชั่น (ลีกา 4) ประเทศสเปน 🇪🇸 เป็นเวลา 1 ปี ก่อนย้ายกลับมาอยู่ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงไป เขาเติบโตขึ้น กำยำมากขึ้น ทักษะฝีเท้าพัฒนาขึ้น แต่ทุกอย่างยังไม่เพียงพอสำหรับเขา เขาคิดเสมอว่า ต้องทำให้ดีกว่านี้ เพราะความฝันในตอนนั้นของ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว คือการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สักครั้ง 💯

🗣 “สิ่งที่ทำให้ผมเปลี่ยนไปไม่ใช่แค่ทำงานหนักอย่างเดียว แต่เป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นคนอื่นนำสิ่งต่างๆมาปรับใช้เพื่อให้ตัวเองพัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยังยึดถือมาจนถึงทุกวันนี้”

🗣 “ตอนอยู่สเปน เขาจริงจังตลอดในทุกการซ้อม เรื่องฟิตเนสผมต้องพยายามไปเสริมเพิ่มด้วยเทรนเนอร์ส่วนตัว สิ่งที่ผมได้จากการไปเล่นสเปนคือแนวทางการเล่น วิธีคิด มุมมองการจ่ายบอลที่เปลี่ยนไป”

🗣 “ผมตื้นเต้น และดีใจมากที่มีโอกาสเป็น 23 คน ในคิงส์คัพ ที่ผ่านมา ตอนเด็กๆ เคยได้แต่ดู พี่เจ(ชนาธิป สรงกระสินธ์) พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เล่น แต่พอผมมีโอกาสได้เล่นได้ซ้อมร่วมกับเขามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ”

1️⃣ นัด 1️⃣ ประตู 1️⃣ แอสซิสต์ ใส่ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก้ 🇹🇹 พร้อมพาช้างศึก คว้าอันดับ 3 คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เป็นผลงานเปิดตัวที่เหนือความคาดหมายของเขา และเป็นค่ำคืนแห่งความทรงจำของเด็กหนุ่มวัย 21 ปี

🗣 “วันนั้นผมภูมิใจมากที่ได้ลงเล่น ผมไม่ได้รู้สึกกดดัน และดีใจที่ตัวเองยิงได้ด้วยทำแอสซิสต์ได้ด้วย หลังจากนี้ผมจะกลับไปโฟกัสผลงานในไทยลีก เพราะถ้าผมรักษามาตรฐานได้ดีก็อาจทำให้ผมได้มีโอกาสกลับมายืนอยู่ตรงนี้อีกครั้ง”

นี่คือเรื่องราวพลังฮึดสู้ของ “เจ้าหนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากเด็กที่ป่วยด้วยโรคธาลัสซีเมีย ไม่เหมือนเด็กคนอื่น ๆ ทั่วไป แต่ก็ไม่อาจทำให้ความฝันการเป็นนักฟุตบอลสิ้นสุดลงได้ และวันนี้ ด้วยพลังฮึดสู้ที่มีในตัวของเด็กคนหนึ่ง ก็ทำให้ได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรติที่สุด คือการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

#M150 #นักเตะพลังฮึดสู้ #ต้องดีกว่าเก่า #ช้างศึก​​ #ทีมชาติไทย #ฟุตบอลทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #FIFADay #InternationalAmatch #KingsCup48 #คิงส์คัพ

แบ่งปัน