จับตายฮาลันด์, เดอ บรอยน์? 6 สิ่งที่แมนฯ ยูฯ ต้องทำเพื่อหยุดยั้งแมนฯ ซิตี้

8

หลังจากการเริ่มต้นฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีนักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ก่อนช่วงพักเบรคทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ในวันอาทิตย์ที่จะพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าการฟื้นฟูทีมครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จหรือไม่

ยูไนเต็ด มีปัญหาในการลงเล่นในศึกดาร์บี้แมตช์ โดยเมื่อฤดูกาลที่เเล้ว พวกเขาพ่ายไปด้วยสกอร์รวมถึง 6-1 เลยทีเดียว

ในขณะที่แชมป์พรีเมียร์ลีกเริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับเป็นอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยล่าสุด ส่วนใหญ่ก็ต้องยกให้กับความร้อนแรงของกองหน้าชาวนอร์เวย์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาไม่สามารถเอาชนะทั้ง แอสตัน วิลลา และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดได้

ดังนั้นในขณะ การปะทะกันในสุดสัปดาห์นี้ จะขึ้นอยู่กับ ยูไนเต็ด ที่ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือของเหล่าลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา

ด้านล่างนี้ Goal ได้รวบรวมสิ่งที่ ยูไนเต็ดต้องทำเพื่อหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม

  • Cristiano Ronaldo Portugal 2022

    จับโรนัลโด้ และ แม็คไกวร์ ให้นั่งบนม้าสำรอง

    เอริค เทน ฮาก พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาตัดสินใจถูกหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ได้ไม่ดีนัก เจ้าตัวได้ทำการ ถอดกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ ออกจากรายชื่อตัวจริง

    สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าผลงานชิ้นเอกของเขา กับการตัดสินใจเลือกคู่หูกองหลังอย่าง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้เสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของกองหลัง ซึ่งทำให้กลายเป็นคู่หูที่ดีที่สุดของปีศาจแดงในตอนนี้

    นอกจากนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังกลับมาฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลนี้

    ศูนย์หน้าชาวอังกฤษรายนี้ มีส่วนร่วมกับประตูไปถึง 5 ประตูจาก 6 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และอาจมีชื่อรับใช้ทีมชาติอังกฤษในช่วงพักเบรคทีมชาติ หากเขาไม่ได้รับอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

    โชคดีที่เจ้าตัวดูเหมือนว่าจะพร้อมสำหรับเกมดาร์บี้วันอาทิตย์นี้ และ เจ้าตัวอาจได้รับโอกาสในการลงเป็นตัวจริงในเกมคืนนี้

    ไม่ใช่ว่าโรนัลโด้ ไม่ทุ่มเทให้กับ เทน ฮาก แต่ในช่วงพักเบรคทีมชาติ เจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกสจำนวนหลายนาที จึงทำให้อาจไม่ฟิตพร้อมลงสนามเต็มเวลา

  • Marcus Rashford 2022-23 Liverpool

    ใช้โอกาสในการสวนกลับให้คุ้มค่า

    กุญแจสำคัญในการเอาชนะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นั้นคุณต้องใช้โอกาสที่มีทั้งหมดของคุณ ให้เป็นประโยชน์ที่สุด

    นิวคาสเซิล และ แอสตัน วิลลา ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถยับยั้งการคว้าชัยชนะของเรือใบสีฟ้าไว้ได้ แต่ต้องยกผลประโยชน์นี้ให้กับ มิเกล อัลมิรอน และ เลออน ไบลีย์ ต่างก็จบสกอร์ได้ดีด้วยเช่นกัน ทำให้พวกเขาตีเสมอกับ ซิตี้ได้

    นี่อาจจะเติมความหวังให้กับเหล่าทัพปีศาจแดง เมื่อโรนัลโด้ไม่มีชื่อเป็นตัวจริงใน 3 แนวรุก พวกเขาสามารถโต้กลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้ความเร็วของผู้เล่น และ ทักษะเฉพาะตัวของ แรชฟอร์ด, จาดอน ซานโซ และ อันโตนี ที่เซ็นสัญญาเข้ามาใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

    ด้วยนักเตะคนสำคัญประจำฤดูกาล 2022/23 ของเหล่า ยูไนเต็ดในตอนนี้ คริสเตียน อิริคเซน คอยสนับสนุนพวกเขา ซึ่งทำให้ทั้งสามคนเล่นในตำแหน่งได้อย่างอิสระ การเล่นรูปแบบนี้ของ แมนฯยูฯ มีโอกาสที่จะสร้างปัญหาให้กับ แมนฯซิตี้ แน่นอน

  • Bruno Fernandes Man Utd 2022-23 free kick

    มีโอกาสยิงฟรีคิก ต้องใช้ให้คุ้มค่า

    คุณเชื่อหรือไม่? แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มักไม่ค่อยพลาดโอกาสมากนัก

    ฤดูกาลนี้เรือใบสีฟ้า มีค่าเฉลี่ยได้ประตูถึง 3.99 ประตูต่อเกม ในขณะเดียวกันพวกเขามีเกมรับที่เหนียวแน่นเมื่อ ค่าเฉลี่ยเสียประตูเพียงแค่ 0.57 ต่อเกมเท่านั้น โดยปล่อยให้คู่แข่งยิงได้เพียง 6 ประตู จากการลงสนามไป 7 นัด

    ดังนั้นโอกาสทำประตูถือเป็นสิ่งล้ำค่า ยูไนเต็ด คงอยากให้ประตูแรกจากฟรีคิกในฤดูกาลนี้ของพวกเขาเกิดขึ้นกับ แมนฯซิตี้ เหมือนกับที่นิวคาสเซิลทำเมื่อเดือนที่ผ่านมา

    ทีมของ เอริค เทน ฮาก มีตัวเลือกมากมายทั้ง แรชฟอร์ด, อีริคเซน และ บรูโน แฟร์นันด์ส ซึ่งต่างพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงอันตรายจากลูกนิ่งของพวกเขา

    นี่อาจเป็นสิ่งที่ ยูไนเต็ด อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและอาจเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ทัพปีศาจแดงบุกคว้าชัยได้

  • Antony Manchester United Arsenal 2022

    ใช้ประโยชน์จากเกมริมเส้น

    แมนฯซิตี้ ทำเซอร์ไพรส์เมื่อตัดสินใจให้ เชา คันเซโล ได้สวมเสื้อหมายเลข 7

    อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อโต้แย้งว่าแบ็คซ้ายไม่สมควรได้รับหมายเลขนี้ หลังจากที่เจ้าตัวทำแอสซิสต์ไปได้ 10 แอสซิสต์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

    แต่ทว่า ตำแหน่งของแบ็คที่เติมสูงในสนามมักจะถูกโดนผู้เล่นเกมรุกใช้ความเร็วในการกดดันคู่ต่อสู้

    อันโตนี กำลังมองหาเส้นทางวิ่งของตัวเองที่ริมเส้นของ เอติฮัด สเตเดี้ยม และ ยูไนเต็ด จะพยายามทำให้เขานั้นมีอิสระมากที่สุด

    นักเตะชาวบราซิลเลียน อาจเดบิวต์ในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ร้อนแรงนัก แต่ก็ทำไปแล้ว 1 ประตู และจะทำให้ คันเซโล เหงื่อตกได้แน่นอนในการดวลตัวต่อตัว

  • Erling Haaland Ruben Dias Manchester City Bayern Munich 2022-23

    หวังว่ามาร์ติเนซ จะหยุดฮาลันด์ได้

    การหยุดบางสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ นั้นคล้ายกับการพยายามไม่ให้เข็มนาฬิกาหมุน

    เขาทำให้ใครก็ตามที่ตั้งคำถามถึงความสามารถของเขาในการปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกนั้นดูโง่เขลาสุดๆ จนถึงตอนนี้เจ้าตัวเป็นดาวซัลโวสูงสุดในพรีเมียร์ลีก Premier League top scorers 2022-23: Haaland, Salah & the race for the Golden Boot | Goal.com UK

    ดังนั้นทัพปีศาจแดงจะป้องกันไม่ให้ ฮาลันด์ เพิ่มสกอร์ในสุดสัปดาห์นี้ได้อย่างไร? นี่เป็นคำถามที่เกือบทุกคนกำลังพยายามหาคำตอบอยู่ในขณะนี้

    แนวทางดั้งเดิมในอดีตของเขามันปฏิเสธไม่ได้ว่า เขามักมีพื้นที่ว่างด้านหลังอยู่เสมอ ซึ่งทำให้ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากมายที่ดอร์ทมุนด์

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาโชว์ให้พวกเราเห็นในฤดูกาลนี้ คือเขาต้องการที่ว่างแค่ระยะครึ่งหลา เพื่อทำให้การเปิดบอลของ เควิน เดอ บรอยน์ หรือ เชา คันเซโล กลายเป็นประตู

    อีกอย่างที่ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมก็คือ ฮาลันด์ จะคอยลงโทษ มาร์ติเนซ อย่างแน่นอนหากผิดพลาด ซึ่งปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์รายนี้จะต้องใช้ร่างกายของเขาอย่างฉลาด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตกเป็นเหยื่อรายต่อไปของหัวหอกนอร์เวย์

  • Kevin De Bruyne Manchester City 2022-23

    ปิดตาย เดอ บรอยน์ ไม่ให้สร้างโอกาส

    อันที่จริงถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ อยากจะหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์ ไม้ให้แผลงฤทธิ ทีมของ เอริค เท็น ฮาก ต้องหาวิธีปิดช่องทางของคนที่สร้างโอกาสให้กองหน้าชาวนอร์เวย์ได้ดีที่สุด นั้นก็คือ เควิน เดอ บรอยน์

    พูดอาจดูง่าย แต่ความจริงคือมิดฟิลด์ชาวเบลเยียม รายนี้เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม โดยทำไปแล้วถึง 6 แอสซิสต์ กับอีก 1 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีก 7 เกมแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

    สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของห้องเครื่องชาวเบลเยียมรายนี้ก็คือ การจ่ายบอลที่หลากหลายของเขา

    เดอ บรอยน์ มีทีเด็ดที่การจ่ายบอลทะลุทะลวงแนวรับของคู่แข่ง ซึ่งการมาของ ฮาลันด์ ทำให้งานของจอมทัพเรือใบสีฟ้าง่ายขึ้น เขาสามารถโยนบอลลึกไปที่เสาหลัง เพื่อให้กองหน้าชาวนอร์วเวย์หาวิธีส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย

    การส่ง เฟร็ด เข้ามาประกบ เดอ บรอยน์ อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะกองกลางชาวแซมบ้ามีศักยภาพพอที่จะทำได้ แต่การยอมเสียโครงสร้างของทีมในการเจอคู่แข่งอย่าง แมนฯซิตี้ นั้นมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา สามารถหาคนมาทำหน้าสร้างโอกาสในสนามได้

    ดังนั้นการหยุด เควิน เดอ บรอยน์ จึงต้องเป็นการรับผิดชอบร่วมกัน หากจัดการเรื่องการสร้างโอกาสไม่ได้ เกมนี้อาจจบลงโโยที่ปีศาจแดงไม่ได้ตั้งหลักด้วยซ้ำ

     

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน