คล็อปป์เห็นต่างเซาธ์เกต เทรนท์ยังสุดยอด

6

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดงลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์อาร์โนลด์ ที่กำลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ยอมรับเห็นต่างจากแกเร็ธ เซาธ์เกต แต่เคารพการตัดสินใจในฐานะโค้ชด้วยกัน

โดยแบ็กขวาจอมบุกกลายเป็นประเด็นโด่งดังตามหน้าสื่อจากผลงานของเขาในช่วงหลัง และการถูกเมินจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ในรั้วทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่ถูกเลือกใช้งานทั้งสองเกม ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา และยังถูกมองว่าด้อยกว่า คีแรน ทริปเปียร์

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ปกป้องลูกทีมอย่าง อาร์โนลด์ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเขาจะเลือกใช้งานอยู่เสมอ พร้อมกับยอมรับว่ามีมุมมองที่ต่างจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต

คุณต้องการจะเปิดประเด็นนี้จริง ๆ ใช่ไหม ผมอยู่ที่นี่แบบสบายดี เพราะผมมองเขาต่างออกไป มีหลายเรื่องราวที่พูดถึงเขาตลอดว่าไม่ใช่กองหลังที่ดี แต่มันไม่เป็นความจริงเทรนเนอร์ชาวเยอรมนี กล่าว

เขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม เขาไม่ใช่ผู้เล่นเกมรับที่ดีเสมอไป นั่นเป็นความจริง แต่มันเป็นสิ่งที่เรากำลังพยายามทำให้เขาดีขึ้น เขาอายุยังน้อย แค่ 23 ปี เท่านั้น มันยังมีเวลาให้ปรับปรุงอีกมากมาย เขามีส่วนช่วยเกมรุกของเราอย่างมาก เขาอาจจะสร้างอิมแพ็คในเกมเดียวกันกับทุกทีมบนโลก

สำหรับผมมันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ไม่ว่าจะไปคุมทีมไหน ผมจะเลือกเขาอย่างแน่นอน เขายอดเยี่ยมเสมอ นอกนั้นมันเป็นหน้าที่ของโค้ชทีมชาติ (เซาธ์เกต) อังกฤษโชคดีที่มีตัวเลือกดี ๆ ในตำแหน่งเดียวกันหลายราย แน่นอนมันยากที่จะส่งลงเล่นพร้อมกัน

ตัวผมคิดว่า อาร์โนลด์ นั้นเข้าใจดีเขายอมรับการตัดสินใจ เขาเป็นเด็กที่ฉลาด ในวงการฟุตบอลคุณไม่สามารถมอบอะไรที่เกินกว่าสิ่งที่ตัวคุณจะทำได้หรอก เขาเป็นนักเตะระดับโลก แต่การไม่ได้เล่นให้ประเทศของคุณเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยาก แต่ต้องเข้าใจนั่นเป็นเพราะภายในทีมของคุณมีนักเตะระดับโลกอยู่เช่นเดียวกัน

Trent Alexander-Arnold: Liverpool boss Jurgen Klopp defends full-back after England omission

Jurgen Klopp would pick “exceptional” Trent Alexander-Arnold in any team after the full-back was overlooked by England manager Gareth Southgate.

แบ่งปัน