คล็อปป์ชูจุดเด่นเทรนต์เป็นตัวเลือกแรกแบ็กขวาลิเวอร์พูล

7

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ล่าสุดในการแถลงข่าวก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ (1ตุลาคม) เวลา 21:00 น. ตามบ้านเรา โดยเทรนเนอร์ชาวเยอรมันออกมาปกป้องลูกทีมตัวเก่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

หลังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกมาประกาศเป็นเพียงตัวเลือกอันดับ 4 ในตำแหน่งแบ็กขวา พร้อมชูจุดเด่นแข้งวัย 23 ปี ที่ทำให้ยังเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของถิ่นแอนฟิลด์ ในตำแหน่งแบ็กขวาให้ฟังว่า! “ผู้คนมักจะบอกว่าเขาไม่ใช่กองหลังที่ดี”

“แต่นั่นไม่เป็นความจริง เขาเป็นกองหลังที่ดี แม้เขาจะไม่ได้เล่นเกมรับดีเสมอไป เรากำลังหาทางแก้ไขอยู่ เขายังเป็นผู้เล่นอายุน้อยเพียง 23 ปี มันยังมีหนทางสำหรับการพัฒนาในส่วนนี้ แต่อิทธิพลของเขาในเกมรุกเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราอย่างแท้จริง”

“และอาจเป็นได้สำหรับทุกทีมในโลกใบนี้ ในมุมมองของผม ถือเป็นตัวเลือกที่ง่ายมาก ไม่ว่าทีมไหนที่ผมเป็นโค้ชในตอนนี้ ผมก็จะเลือกเซ็นสัญญากับเขา เพราะเขายอดเยี่ยมมาก แม้เขาอาจจะไม่ได้ยอดเยี่ยมตลอดเวลาก็ตาม เขาเป็นเด็กที่ฉลาดมาก”

“เขาเข้าใจฟุตบอลเป็นอย่างดีในฐานะผู้เล่น ในวงการฟุตบอลมีเพียงคนเดียวที่สามารถตัดสินใจได้ว่าใครดีพอหรือไม่? และนั่นก็คือผู้จัดการทีม สำหรับที่นี่แล้ว เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เขาจะได้รับเลือกมากกว่าในทีมชาติอังกฤษ”