สตัมตำหนิสื่อผู้ดีวิจารณ์ส่วนสูงมาร์ตีเนซ

14

ยาป สตัม อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิสื่ออังกฤษกับการตั้งแง่ถึงความสูงของ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ หลังย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

แข้งทีมชาติอาร์เจนติน่าลบคำสบประมาทด้วยผลงานที่น่าประทับใจ แม้จะมีปัญหาเรื่องรูปร่าง แต่ก็ดวลลูกกลางอากาศชนะ 4 จาก 5 ครั้ง ทว่ายังไม่วายถูกพูดถึงเรื่องนี้ตลอด ซึ่งทาง สตัม ชี้ว่าการวิจารณ์ของสื่อผู้ดีเป็นสิ่งที่คาดเดาได้อยู่แล้ว

มันเป็นอะไรที่ง่าย ในวันที่เขาเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด ผมเคยพูดไปแล้วว่าพวกเขาจะพูดถึงเรื่องส่วนสูงสตัม กล่าวกับ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

ที่นี่ (อังกฤษ) ทุกคนคิดว่าในฐานะเซนเตอร์คุณต้องตัวใหญ่และสูง ไม่อย่างนั้นแล้วคุณจะล้มเหลว ประเด็นคือคุณต้องมองภาพรวมว่าผู้จัดการทีมต้องการเล่นแบบไหน เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด เขาต้องการเล่นฟุตบอลที่เน้นการครองเกม หมายความว่าคุณต้องมีผู้เล่นที่อยู่ด้านหลังที่เล่นบอลได้อย่างสบายใจ

แน่นอน บางครั้งเขาเซอร์ไพรส์ แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นชื่อดัง พวกเขาทำผิดพลาดเช่นกัน, มาร์ตีเนซ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการเล่นกับบอล เขาแสดงให้เห็นคุณภาพในการเล่นเกมรับ การสื่อสารรอบๆตัวที่ดี เขาแค่ต้องเดินหน้าทำแบบนั้นให้ได้ต่อไป

Lisandro Martinez can finally end Manchester United debate against Man City

Man Utd face their biggest test of the season so far on Sunday but they can be their confident that their defence is up to the challenge.

แบ่งปัน