“บิ๊กป้อม” กำชับฟุตบอลชาย-หญิงต้องเหรียญทองซีเกมส์ 2023

5

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ย้ำชัดเจนต่อสมาคมฟุตบอลฯ ฟุตบอล ชาย-หญิง ในศึกซีเกมส์ 2023 ต้องคว้าเหรียญทองเท่านั้น หากพลาดเป้าต้องมีคนรับผิดชอบ…

นายพาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมประชุมพิจารณาแผนงานและงบประมาณการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การประชุมครั้งนี้ มี นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และ วิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมกันกับผู้แทนแต่ละสมาคมกีฬาที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมแถลงความพร้อมของนักกีฬาที่กำลังเก็บตัวอยู่ขณะนี้

โดย นายพาทิศ ศุภพงษ์ ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เผยแผนการเก็บตัวนักกีฬา ซึ่งเตรียมจะไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ช่วงเดือนมีนาคมปี 2566 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ งบประมาณรวมค่าใช้จ่ายส่งแข่งขันอยุ่ที่ 11,121,600 บาท และมีการหานักเตะมาแล้ว 70 คน ก่อนจะตัดให้เหลือ 40 คนต่อไป ซึ่งจะใช้นักเตะรุ่นอายุ 21 ปี เป็นขุมกำลังหลัก

ในส่วนนี้ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ได้ถามกลับว่า…”ที่ผ่านมาผลงานของนักฟุตบอลทีมชาติไทย มีความโดดเด่นตรงไหนบ้าง ผลงานตกต่ำสร้างความอับอาย แพ้ทั้ง เวียดนาม แพ้ทั้ง สปป.ลาว และการที่เรียกเก็บตัว 3 วัน หรือ 5 วัน จะไปสู้คู่แข่งให้ชนะคงเป็นไปได้ยาก แต่ก็เห็นทำกันอยู่เป็นประจำ”

“ส่วนงบประมาณที่ขอมาจำนวน 11 ล้านบาท เพื่อเก็บตัว มองว่าอาจจะมากเกินไป ควรกลับไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งแล้วนำมาเสนอให้ที่ประชุมได้รับทราบตามความถูกต้อง”

ทั้งนี้ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยังแจ้งไปยัง นายพาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับทราบด้วยว่า…”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้กำชับว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง จะต้องคว้าเหรียญทองเท่านั้น หากพลาดจากเหรียญทองต้องมีผู้รับผิดชอบ”

บอลไทย

แบ่งปัน