4 แข้งช้างศึกน่าตามดูต่อในรีโว่ไทยลีก

7

by #IceAssist

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จบลงไป สะท้อนให้เห็นถึงอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับแข้งไทยที่ติดทีมชาติชุดล่าสุด โดยหลายคนมองว่าชุดนี้คือผู้เล่นที่ดีที่สุดที่มาจาก รีโว่ ไทยลีก แต่ด้วยผลงานที่ไม่เข้าเป้านัก ก็ทำให้สิ่งที่กล่าวไปก่อนหน้า อาจต้องถูกทบทวนใหม่

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานของนักเตะไทยที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงนำเสนอ 4 นักเตะทีมชาติไทย ที่หลังจบศึกคิงส์คัพ ไปแล้ว การทำผลงานใน รีโว่ ไทยลีก หลังจากนี้จะมีเรื่องอะไรที่น่าติดตามบ้าง เพื่อต่อยอดไปสู่ศึกชิงแชมป์อาเซียนของทัพช้างศึก ช่วงปลายปีนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ชลบุรี เอฟซี)

เปิดตัวนัดแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ด้วยวัย 21 ปี ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง แถมเล่น 90 นาทีเต็ม พร้อมฝากผลงาน 1 ประตู 1 แอสซิสต์ พาทัพช้างศึกเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก นี่คือ “วันแห่งความฝัน” ที่เกิดขึ้นจริงแล้วสำหรับ ชาญณรงค์

ด้วยผลงานกับ ชลบุรี เอฟซี ที่ดีอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้คือบททดสอบก้าวต่อไปในฐานะนักเตะทีมชาติไทย ทั้งเรื่องฝีเท้า และสภาพจิตใจ ว่าจะสามารถรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ต่อไปในระดับสโมสรจนถึงช่วงปลายปีได้หรือไม่ ท่ามกลางการถูกจับตามองมากขึ้นจากทุกสายตา และเสียงชื่นชมที่มากมายจากคิงส์คัพ จะมีผลต่อความมุ่งมั่นในด้านใด กับนักเตะที่ยังได้ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ไม่ตามดูต่อไม่ได้จริง ๆ สำหรับ ความหวังใหม่ทีมชาติไทย อย่าง ศุภณัฏฐ์ ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ม้านั่งสำรองไม่ใช่ที่ที่เขาควรอยู่เหมือนที่ผ่านมา และการใช้งานเขาในช่วงอายุน้อย บนการแข่งขันระดับสูง อาจเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี มากกว่าที่จะถนอมไว้ใช้ในตอนที่ทีมกำลังคับขันหรือไร้ความกดดัน

45 นาที ของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ช่วงครึ่งหลัง เพียงพอที่จะบอกว่า เขาคือนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในเกมที่ทีมชาติไทยแพ้ มาเลเซีย การเอาชนะลูกกลางอากาศได้ 100%, การวิ่งทำทางหาช่องจบสกอร์ได้ 2 ครั้ง รวมถึงฟอร์มที่ไม่ได้แผ่วจากเดิมในเกมกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก เป็นการเชื้อเชิญแฟนบอลอย่างเต็มตัว ว่าให้ติดตามดูพัฒนาการของเขากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ให้ดี เพราะด้วยสถานะการเป็นตัวจริงในสโมสร และความหวือหวาที่เกิดขึ้นอย่างก้าวกระโดดในคิงส์คัพ เป็นสัญญาณบอกแล้วว่า ทีมชาติไทย กำลังจะหมดห่วงเรื่องของตัวแทน ธีรศิลป์ แดงดา ในอนาคต!

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ปฐมพล ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนัก ในศึกคิงส์คัพครั้งนี้ ทั้งเรื่องของการกระชากลากเลื้อยที่หวังผลไม่ได้มากนักใน 2 นัดที่ผ่านมา และเรื่องที่ถูกโจมตีอย่างหนักในจังหวะยิงประตูไม่เข้า โดยที่ไม่จ่ายบอลให้เพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า

จบศึกคิงส์คัพ ปฐมพล ได้ทราบดีถึงเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ และได้แสดงออกทางโซเชียลมีเดียว่า พร้อมที่จะสู้ต่อ ก็น่าสนใจว่าการถูกวิจารณ์ครั้งใหญ่ในนามทีมชาติครั้งนี้ จะส่งผลต่อความมั่นใจและสภาพจิตใจในการกลับไปเล่นให้ บีจี ปทุมฯ อย่างไรบ้าง จะกลายเป็นแรงกระตุ้นให้กลับมาแกร่งกว่าเดิมเหมือนที่เจ้าตัวกล่าวไว้ หรือ จะเป็นการเสียความมั่นใจจนกระทบกับฟอร์มสโมสร ต้องติดตามดูให้ดี!

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ลงสนามในนัดที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก โดยมีถึง 5 เซฟ และตัดบอลกลางอากาศสวย ๆ อีกหลายครั้ง น่าจะทำให้มือกาววัย 33 ปี ได้ความมั่นใจอีกมากโข และมีความหวังว่าฟอร์มในคิงส์คัพ จะต่อยอดไปจนถึงชิงแชมป์อาเซียนปลายปีนี้ได้

แต่ที่ต้องจับตา คือการรักษาฟอร์มในสโมสรแบบห้ามหลุดเด็ดขาด! เพราะตอนนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม มือหนึ่งของ บีจี ปทุมฯ และ ทีมชาติไทย ที่เจ็บไปนาน กลับมาฝึกซ้อมตามเซสชั่นปกติได้แล้ว และจะเป็นคู่แข่งสำคัญทั้งในสโมสรและทีมชาติของ กิตติพงษ์ อย่างไม่ต้องสงสัย นั่นทำให้ทุกนัดหลังจากนี้ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก จะต้องงัดทุกอย่าง และรักษาฟอร์มไว้ให้ได้ เพราะหากพลาดขึ้นมา อาจส่งผลเสียยาวเป็นทอด ๆ ถึงอนาคตที่กำลังไปได้สวยเลยก็เป็นได้!

#RevoThaileague #Thaileague #บอลไทย #ฟุตบอลไทย

แบ่งปัน