ฟุตซอลไทยพลิกแซงชนะอิรัก 3-2 ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย

68

วันที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 21.00 น. ณ สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเอ นัดแรก ฟุตซอลไทย ลงสนามพบกับ อิรัก

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ วาง 5 ตัวจริง เป็น คทาวุธ หาญคำภา​ (GK), กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์​, อิทธิชา ประภาพันธ์, วรุฒ หวังสะมาแอล และ เจษฎา ชูเดช

เริ่มเกม มา 8 นาที อิรักมาได้ประตูออกนำก่อน จากฟรีคิก ที่แฉลบมาเข้าทาง ทาเรค เซยาด ซ้ำจ่อๆเข้าไปให้ อิรักนำก่อน 1-0

และนาที 13 อิรักมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะบอลขลุกขลิก และสุดท้ายมาเข้าทาง มุสตาฟา อิห์ซาน ที่จิ้มเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 2-0

หลังจากนั้นไทยพยายามเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก และมีโอกาสหลายครั้งและนาทีที่ 16 จากลูกเตะมุม และเป็น วรุฒ หวังสะมะแอล จ่ายให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ยิงเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

และครึ่งหลังนาที 26 ไทยมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงไกลของ สราวุท ผลาพฤกษ์ กดด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

และนาที 36 ไทยมาได้ประตูแซงนำ จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ และเป็น เจษฎา ชูเดช ที่หลอกยิงเข้าไปให้ ไทยแซงนำ 3-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลไทย เอาชนะ อิรัก ไป 3-2 เก็บสามแต้มแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ คูเวต ในวันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 23.59 น. ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และ Eleven Sports

ฟุตบอลทีมชาติไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ผู้คนกำลังเล่นกีฬา

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน, ผู้คนกำลังเล่นกีฬา และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, ผู้คนกำลังเล่นกีฬา, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "9 ZAHER 12"

แบ่งปัน