อิตาลีคมบุกสยบฮังการี2-0ซิวแชมป์กลุ่ม

75



อิตาลี แซงคว้าแชมป์กลุ่ม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้สำเร็จหลังบุกชนะ ฮังการี 2-0 ในนัดสุดท้าย

ฮังการี จ่าฝูงของกลุ่มขอเพียงเสมอก็จะคว้าแชมป์ ตัวหลักอย่าง โดมินิก โซบอสไล, อดัม นากี้ และ อดัม ซาไล ลงสนามครบครัน ขณะที่ อิตาลี เลือกใช้ วิลฟรีด กอนโต หัวหอกดาวรุ่งลงเล่นร่วมกับ จาโคโม่ ราสปาโดรี่

ทีมเยือนเกือบได้ส้มเหล่นในนาทีที่ 5 ปีเตอร์ กูลาชซี่ รับบอลไม่อยู่ก่อนเด้งข้ามหัวตกบนเส้น ยังดีทีเพื่อนร่วมทีมวิ่งมาหวดทิ้งได้ทันก่อนที่ผู้เล่นอิตาลีจะยิงได้

ผ่านมาถึงนาที 16 เกมหยุดลงชั่วคราวเมื่อ อัตติล่า ฟิโอล่า ของ ฮังการี และ จอร์จินโญ่ ของ อิตาลี บาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาล ก่อนกลับมาลุยต่อได้

อิตาลี เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาที 27 เมื่อแนวรับฮังการีโดนบีบจนเล่นพลาด วิลฟรีด กอนโต วิ่งเข้าปั้มบอลกับ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ก่อนเป็น จาโคโม่ ราสปาโดรี่ เกี่ยวบอลเข้าไปยิงโล่งๆ

นาที 31 อิตาลี เกือบได้อีกครั้ง จาโคโม่ ราสปาโดรี่ โยนบอลข้ามฟากไปให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ดึงบอลลงเข้าซ้ายก่อนยิงทันที บอลโค้งไม่พอทำให้หลุดเสาไกลไปนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรก ฮังการี น่าจะตีเสมอได้จากฟรีคิกทางฝั่งขวาที่ โดมินิก โซบอสไล เปิดไปเสาไกลถึง วิลลี่ ออร์บาน ที่ตบย้อนกลับมาให้ อัตติล่า ซาไล ทว่าโดนไม่ดี ทำให้บอลไม่เข้ากรอบ ก่อนจบครึ่งแรกที่ อิตาลี นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 50 ฮังการ พลาดได้ประตูสุดเหลือเชื่อจากจังหวะยิง 4 ครั้งซ้อนเริ่มจาก โอลิก เนโก ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษติดเซฟ โซบอสไล ตามซ้ำติดบล็อก จากนั้น คัลลั่ม สไตลส์ เก็บตกหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย ดอนนารุมม่า เซฟได้อีก บอลเข้าทาง อดัม ซาไล ยิงจ่อๆ ดอนนารุมม่า ก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปอีก

พอทำไม่ได้ก็กลับเป็น อิตาลี ที่นำ 2-0 ในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อ ไบรอัน คริสตานเต้ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดบอลไปเสาไกล เฟเดริโก้ ดิมาร์โก วิ่งมาแปจ่อๆ ไม่เหลือซษก

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้งในนาที 63 เมื่อ คัลลั่ม สไตลส์ ได้ยิงตรงเขตโทษ บอลแฉลบ โบนุชชี่ เปลี่ยนทาง แต่นายทวารอิตาลียังพุ่งปัดเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ฮังการี ลุยเต็มที่เพื่อตีเสมอให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้จบเกมเป็น อิตาลี บุกชนะ ฮังการี 2-0 แซงคว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน