‘สุภโชค’ ปั่นโค้งดับตรินิแดด “นี่คือประตูปลดล็อคของผม”

14

จอมทัพทีมชาติไทย เผยรู้สึกปลดล็อคหลังยิงประตูชัยสุดสวยดับตรินิแดดฯ 2-1 คว้าที่สามคิงส์คัพ

สุภโชค สารชาติ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทย เผยรู้สึกปลดล็อคหลังกดประตูชัยสุดสวยดับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 2-1 ช่วยทีมคว้าอันดับสามในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565

ดาวเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร มีช่วงเวลาที่แย่หลังซัดจุดโทษพลาดในเกมรอบแรกกับมาเลเซีย ทำให้ช้างศึกพ่ายไปด้วยสกอร์ 3-5 (1-1) ต้องหล่นไปชิงอันดับสามกับตรินิแดดฯ

อย่างไรก็ดีในเกมดังกล่าว สุภโชค สารชาติ แสดงออกถึงความมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยม ก่อนซัดประตูชัยด้วยลูกปั่นโค้งด้วยขวาสุดสวย ช่วยให้ทีมชาติไทยเอาชนะตรินิแดดฯ 2-1 จบอันดับสามคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

“ดีใจที่ผมทำประตูได้ และทำให้ทีมชนะในวันนี้” สุภโชค กล่าวหลังจบเกม

“ตัวผมเสียความมั่นใจจากเกมนัดที่แล้ว แต่ประตูที่ทำได้ในวันนี้ ถือเป็นการปลดล็อคของผม”

“พี่ๆ ในทีมให้กำลังใจกันทุกคน ทุกคนรู้ดีว่าไม่มีใครอยากผิดพลาด แต่เมื่อพลาดไปแล้วมันกลับคืนมาไม่ได้ เราแค่ต้องเอาใหม่ให้ดีกว่าเดิม และเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของผม ผมรับมือกับมันได้”

“การมาเล่นครั้งนี้เป็นเหมือนแมตช์ฟิตของผมที่ไม่ได้ลงเต็มเกมมานาน คิดว่าจะทำให้สามารถกลับไปสู้ที่ซัปโปโรได้ดีขึ้น ผมไม่ได้กังวลว่าจะได้อยู่กับทีมต่อหรือไม่ ผมแค่อยากทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โอกาสจะมากน้อยก็ดูกันอีกทีว่าเป็นอย่างไร” ดาวเตะช้างศึก ปิดท้าย

สำหรับ สุภโชค สารชาติ ยิงประตูในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแล้ว 6 ประตู นับตั้งแต่ติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรกในยุค มิโลวาน ราเยวัช

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน