มาดามแป้ง ปลื้มฟอร์มดาวรุ่งช้างศึกเป็นตัวเลือกในเอเอฟเอฟ ขอโทษ 2 สโมสรมีแข้งเจ็บ

7

ผู้จัดการทัพช้างศึก ชื่นชมผลงานเหล่าดาวรุ่งที่พร้อทก้าวมาเป็นตัวเลือกในเอเอฟเอฟ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะทุกคน ที่ยังแสดงความมุ่งมั่นเต็มที่ ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3 ก่อนเอาชนะ ตรินิแดด และ โตเบโก ทีมอันดับ 101 ของโลก ได้สำเร็จ 2-1 วันที่ 25 กันยายน 2565

ช้างศึก ส่งดาวรุ่งหน้าใหม่ประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกถึง 3 ราย ประกอบด้วย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว โดยรายหลังทำประตูได้ด้วย ก่อนช่วยทีมคว้าอันดับ 3 มาครอง

“แป้ง อยากขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ ที่ช่วยกันเล่นเต็มที่ หลังจากที่เราแพ้ มาเลเซีย ยอมรับว่าทุกคนผิดหวัง และ เสียใจ เช่นเดียวกับตัว แป้ง เพรราะคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่จัดขึ้นในประเทศไทย เราก็อยากได้แชมป์ แต่ในเมื่อเราไปไม่ถึงรอบชิงฯ เราก็ยังมุ่งมั่นกับเกมนัดชิงอันดับ 3 เพราะยังสำคัญ มีผลต่อฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ความรู้สึกของแฟนบอลชาวไทย จนวันนี้เราทำได้ ก็ถือเป็นการกลับมาจากความผิดหวัง ที่น่าภาคภูมิใจของทีมชาติไทย” มาดามแป้ง กล่าวหลังจบเกม

“นอกจากชัยชนะที่เราทำได้ เหนือทีมอันดับโลกที่สูงกว่าเราแล้ว วันนี้ ยังมีเรื่องน่ายินดี ที่เราเห็นดาวรุ่งหลายคน มีโอกาสขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ทั้ง ชาญณรงค์ ที่ทำประตูได้ทันที , ฉัตรมงคล และ ธีรศักดิ์ รวมถึงคนอื่น ๆ อย่าง แบงค์ หรือ เชค ที่พร้อมขึ้นมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมแล้ว ส่วนคนอื่น ๆ ทั้ง อุ้ม , และห์ หรือ เต้ ก็รักษามาตรฐานได้ดี ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ ที่อย่างน้อยวันนี้ เราเริ่มเห็นเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา และ อาจจะเป็นตัวเลือกของทีม ในชิงแชมป์อาเซียน ช่วงปลายปีนี้”

ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวต่อ “แป้ง อยากขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือปล่อยนักกีฬา มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ครั้งนี้ เราจะไปข้างหน้าไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทุกสโมสร คอยสนับสนุน รวมถึง ต้องขอโทษ 2 สโมสรอย่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล และ โปลิศ เทโร ด้วย ที่มีนักกีฬาบาดเจ็บ (ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี) ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”

“และ สุดท้ายนี้ แป้ง อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ แฟนบอลทุกคน ที่เข้ามาให้กำลังใจทีมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย แป้ง อยากขอบคุณจริง ๆ” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน