เซซาร์นำทัพ!ฟุตซอลไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่คูเวต

8

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ นำทัพ 14 แข้ง ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามอัลชาฮีด ฮอลล์ ซึ่งเป็นสนามพื้นปาเก้ คนละแบบกับที่จะใช้แข่งขันจริง ที่เป็นพื้นยางสังเคราะห์
ท่ามกลางสภาพอากาศภายนอกสนามที่ 40 องศา การฝึกซ้อมมื้อนี้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่จังหวะการเคลื่อนการเข้าทำจังหวะจบสกอร์ ทั้งแบบครึ่งสนามและเต็มสนาม และยังคงเน้นย้ำให้ลูกทีมหลีกเลี่ยงการเข้าปะทะเพื่อเซฟร่างกาย
ภายหลังการซ้อม คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า “เริ่มต้นการซ้อมค่อนข้างอึดอัดมีติดๆขัดๆ เพราะเป็นมื้อแรกหลังจากการเดินทางนักเตะยังมีอาการล้า แต่พอซ้อมไปสักช่วงหนึ่งก็ดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้เรามีเวลาในการซ้อมอีก 2 ครั้งเท่านั้น”
“ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ในนัดแรก พยายามเน้นเรื่องความเข้มข้นความละเอียดการรับส่งบอลและรายละเอียดยิบย่อยให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ส่วนเรื่องพื้นสนามในการซ้อมครั้งนี้แม้จะเป็นพื้นปาเก้ที่ไม่ใช่พื้นที่จะใช้แข่งขันจริงแต่เราก็คงทำอะไรไม่ได้และไม่ได้กังวลมาก”
“แค่บอกกับนักเตะว่าจะพยายามเซฟร่างกายถ้าไม่จำเป็นก็ควรลีกเลี่ยงจังหวะปะทะ เพราะก่อนหน้านี้ 2 ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาเราเตรียมตัวเล่นในพื้นยางสังเคราะห์อยู่แล้ว” ทั้งนี้ทีมไทย จะลงฝึกซ้อมสนามแข่งจริงวันที่ 25 กันยายนนี้ ที่ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์
ส่วนโปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ทั้ง 3 นัด ที่สนามซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ถ่ายทอดสดทาง Eleven sports
วันที่ 27 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 29 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต เวลา 23.55 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ทีมชาตไทย พบ ทีมชาติโอมาน เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)