ไม่แคร์แรงกิ้ง!ญี่ปุ่นเฉียบอุ่นเชือดสหรัฐ2-0

56


ไม่แคร์เป็นรองแรงกิ้ง! ไดชิ คามาดะ ควง คาโอรุ มิโตมะ สวมบทฮีโร่ พา ญี่ปุ่น ทีมอันดับที่ 24 ของโลก อุ่นแข้งอัด สหรัฐฯ ทีมอันดับ 14 สุดมัน ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน วันศุกร์ที่ 23 ก.ย.65

ศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ประจำวันศุกร์ที่ 23 ก.ย.65 ที่สนาม แมร์เกอร์ สเปล อารีน่า เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน คู่ระหว่าง ญี่ปุ่น ทีมอันดับที่ 24 ของโลก พบ สหรัฐฯ ทีมอันดับ 14 โลกตามแร้งกิ้งฟีฟ่า โดยทีมอาทิตย์อุทัย ส่วนใหญ่ใช้ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรป ลุยเป็นหลัก

เริ่มเกมมานาทีที่ 14 ญี่ปุ่น ได้ทักทายก่อน เมื่อ ไดชิ คามาดะ ได้บอลแทงทะลุช่อง เข้าไปกดยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังดีที่ แมตต์ เทอร์เนอร์ ยังปิดมุมได้อยู่

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 24 ทีมจากอาทิตย์อุทัย ก็ขึ้นนำจนได้ เมื่อ ฮิเดะมาสะ โมริตะ เปิดบอลให้ ไดชิ คามาดะ ยิงเข้าไปประตูไปอย่างยอดเยี่ยม พา ญี่ปุ่น ขี้นนำก่อน 1-0

ก่อนช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเครึ่งแรก ญี่ปุ่น จึงนำ สหรัฐฯ อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 66 ญี่ปุ่น ไม่ได้ประตูที่สอง ไม่น่าเชื่อเมื่อ ไดชิ คามาดะ กดยิงเต็มข้อ บอลจะพุ่งเสียบโคนเสาอยู่แล้ว แต่ แมตต์ เทอร์เนอร์ ยังยอดเยี่ยม บินปัดเซฟช่วยทีมเมืองลุงแซม ได้อย่างสุดยอด

นาทีที่ 89 ญี่ปุ่น มาได้ประตูที่สองจนได้ จากการยิงอย่างสุดยอดของ คาโอรุ มิโตมะ ที่ลงสำรองมาครึ่งหลัง ยิงเสียบมุมชนิดที่ แมตต์ เทอร์เนอร์ สุดปัญญาจะเซฟ ทีมซามูไรบลูส์ นำ 2-0

ก่อนช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา ญี่ปุ่น จึงอุ่นเครื่องอัด สหรัฐ อเมริกา ไปสุดมัน 2-0

11นักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม
ญี่ปุ่น : ชูอิชิ กอนดะ,วาตารุ เอ็นโดะ,จุนยะ อิโตะ,ไดชิ คามาดะ,ทาเกฟุซะ คุโบะ,ไดเซน มาเอดะ,ฮิเดะมาสะ โมริตะ,ยูตะ นากายามะ,ฮิโรกิ ซากาอิ,ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ,มายะ โยชิดะ

สหรัฐฯ : แมตต์ เทอร์เนอร์,แบรนแดน อารอนสัน,ไทเลอร์ อดัมส์,ลูก้า เด ลา ตอร์เร่,แซร์จิโน่ เดสท์,เชชุส เฟร์ไรร่า,อารอน ลอง,เวสตัน แมคคินนี่,โจวานนี่ เรย์นา,แซม วินซ์ส,วอล์เกอร์ ซิมเมอร์แมน

Siamsport

แบ่งปัน