“มาโน” ขอโทษไทยชวดชิงคิงส์ คัพ

14

“มาโน โพลกิ้ง” ขอโทษแฟนบอลหลังไทยชวดชิงคิงส์ คัพ พร้อมยันยังทำเต็มที่เกมชนตรินิแดด
————-

มาโน โพลกิ้ง ขอโทษแฟนบอล หลังจากที่ทีมชาติไทย พลาดเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอล คิงส์ คัพ และยืนยันว่าจะทำเต็มที่ในเกมที่จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษ มาเลเซีย หลังเสมอในเวลามา 1-1 และต้องไปเจอกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่แพ้ ทาจิกิสถาน มา

“ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน เราเล่นในบ้านมีแฟนบอลเชียร์ตลอด 90 นาทีจนถึงการดวลจุดโทษ เราเล่นอย่างเต็มที่ ทุ่มเทพลังลงไปกัน ตนเป็นคนตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นดังนั้นขอรับผิดชอบทั้งหมดเอง” มาโน กล่าว

“ผลใน 90 นาทีนั้นถือว่าเหมาะสมแล้วเพราะทั้งสองทีมเล่นกันได้ดีคนละครึ่ง ครึ่งแรกมาเลเซียนั้นเล่นได้ดีกว่า แต่ครึ่งหลังเรามีการปรับปรุงทีม เปลี่ยนแผนการเล่น แล้วกลับมาทำได้ดีในครึ่งหลัง ถ้าหากว่าเราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 90 นาที หรือถ้าครึ่งหลังยิงได้เร็ว ผลอาจจะไม่เป็นแบบนี้”

“อย่างไรก็ตามเกมนี้เราได้เห็นข้อดีอย่างหนึ่งคือประเทศไทยมีอนาคตที่ดีอยู่อย่าง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาในครึ่งหลังแล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เรารู้ว่าชนาธิปเป็นนักเตะที่สำคัญกับทีมมากแค่ไหน แต่เราต้องการป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องไปเช็คอาการอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือเราอยากให้ชนาธิปกลับญี่ปุ่นไปด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด”

“(เกมนัดชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดดฯ) เราจะสู้อย่างเต็มที่ เราสู้เต็มที่ในทุกๆ นัดที่ลงเล่นอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ชอบการเล่นนัดชิงอันดับ 3 แต่เราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าอันดับ 3 ให้แฟนบอลที่มาเชียร์ให้ได้

“จากที่ดูเกมแรกทั้งตรินิแดดฯ และทาจิกิสถานเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ ในส่วนของตรินิแดดฯมีร่างกายที่แข็งแกร่ง สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะ ซึ่งทีมงานจะนำเทปกลับมาดูเพื่อศึกษาและวิเคราะห์แผนการเล่นกันอีกครั้ง เพื่อจะคว้าอันดับ 3 ให้ได้”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์ คัพครั้งที 48 ที่ สนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ฟุตบอลทีมชาติไทย

แบ่งปัน