ช้างศึกดวลโทษพ่ายเสือเหลือง3-5(1-1)อดชิงคิงส์คัพ

90

ทีมชาติไทย ที่โกงความตายในช่วงทดเจ็บจากลูกโหม่งของ พรรษา เหมวิบูลย์ ไล่เจ๊ามาเลเซีย 1-1 แต่สุดท้ายมาพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ ส่งให้ทัพ “เสือเหลือง” ลิ่วชิงฯ คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 กับ ทาจิกิสถาน ส่วน “ช้างศึก” ร่วงไปชิงอันดับ 3 กับตรินิแดดฯ แทน

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี วันที่ 22 กันยายน 2565 เป็นการฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทัพช้างศึกส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงประสานงานเกมรุกร่วมกับ ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และบดินทร์ ผาลา โดยมี วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คุมแดนกลางร่วมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

เกมดำเนินไปถึงนาทีที่ 14 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ห้องเครื่องจากคาวาซากิ ฟรอนทาเล ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามอย่างรวดเร็ว โดยส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาแทน

อย่างไรก็ตามกลายเป็น มาเลเซีย ที่ถึงแม้ครองเกมได้น้อยกว่า แต่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ ซาฟาวี ราซิด เปิดบอลจากฝั่งขวามาให้ ลอว์เรนซ์ คอร์บิน-อ่อง แปด้วยซ้ายผ่านมือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง มาโน โพลกิ้ง แก้เกมอย่างรวดเร็วเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 3 คน ส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, พิธีวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทน บดินทร์ ผาลา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

ทีมชาติไทย พยายามขึงเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่มาเลเซียเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ “ช้างศึก” หลายจังหวะยังขาดๆเกินๆ ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ แม้จะมีโอกาสเหน่งๆ 2 ครั้ง จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+4 มาเลเซีย มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ อาซาม อาซีห์ ไปทำฟาวล์ผู้เล่นของไทยหน้ากรอบเขตโทษ และจากจังหวะต่อเนื่องซึ่งเป็นลูกฟรีคิกของไทย “ช้างศึก” มาตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 โดยเป็น สุมัญญา ปุริสาย เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งคนเดียวเหน่งๆ เข้าไป และจบ 90 นาที ไปด้วยสกอร์นี้ ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในการดวลจุดโทษปรากฎว่าเป็นมาเลเซีย ยิงได้แม่นกว่า โดยผู้เล่นคนที่ 4 ของทัพช้างศึก อย่าง สุภโชค สารชาติ ยิงไม่เข้า ในขณะที่แข้ง “เสือเหลือง” ไม่มีใครพลาดเลยแม้แต่คนเดียว เอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-3 หลังเสมอในเวลา 1-1

ส่งผลให้ มาเลเซีย ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศพบกับ ทาจิกิสถาน ที่เอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 2-1 ขณะที่ “ช้างศึก” ร่วงไปชิงอันดับ 3 กับทีมจากโซนคอนคาเคฟ ในวันที่ 25 กันยายนนี้

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 25 กันยายน 2565 รอบชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ตรินิแดดฯ เวลา 17.30น. ส่วน มาเลเซีย จะเล่นรอบชิงชนะเลิศกับ ทาจิกิสถาน เวลา 20.30น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

MGR SPORT

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ กำลังเล่นกีฬา

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังเล่นกีฬา และ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังเล่นกีฬา

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ผู้คนกำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน

แบ่งปัน