เปิดสถิติ 3 ดาวรุ่งพุ่งแรงลุยศึกคิงส์คัพ

9

#ChangsuekAI

หลังจากที่มีการเปิดรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มาโน โพลกิ้ง สิ่งที่น่าสนใจคือกุนซือชาวเยอรมันกล้าที่จะเรียกผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่เข้ามาติดทัพหลายราย ไม่รวมดาวรุ่งหน้าเก่าที่เคยติดธงช้างศึกมาแล้วอย่าง กฤษดา กาแมน, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "THAILAND hnd fiBmt PR @CHANGSUEK ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี) -ยิง 2 ประตู -เลี้ยงบอล 17 ครั้ง -แอสซิสต์ 2 ครั้ง -เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 53% -สร้างโอกาสยิง 16 ครั้ง ส่งบอลเฉลี่ย 18 ครั้ง (เข้ากรอบ 9) (สำเร็จ 86%)"

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ดาวยิงอนาคตไกลจาก การท่าเรือ เอฟซี ก้าวกระโดดจากไทยลีก 3 เข้าสู่ลีกสูงสุดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองไม่นาน และสามารถกลายเป็นกำลังหลักให้กับทัพสิงห์เจ้าท่า ภายในเวลาอันสั้น

ด้วยสรีระที่สูงใหญ่ ทักษะการยิงประตูที่โดดเด่น การแจ้งเกิดของ ธีรศักดิ์ ทำให้ผู้คนนึกถึงตำนานอย่าง “ธีรศิลป์ แดงดา” ในช่วงเป็นดาวรุ่งเลยทีเดียว

สถิติของธีรศักดิ์ ในฤดูกาลนี้ ยิง 2 แอสซิสต์ 2 สร้างโอกาสยิง 16 ครั้ง (เข้ากรอบ 9 ครั้ง) เลี้ยงบอล 17 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 53% ส่งบอลเฉลี่ย 18 ครั้ง/เกม เปอร์เซ็นต์ส่งบอลสำเร็จ 86%

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fiB圖t @CHANGSUEK THAILAND TARA rabbit LENHE มทเวช ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ชลบุรี เอฟซี) -ส่งบอลเฉลี่ย 30 ครั้ง/นัด (สำเร็จ 74.2%) -ส่งทะลุช่อง 2 ครั้ง -เข้าสกัด 18 ครั้ง (สำเร็จ 67%) -เลี้ยงบอล 13 ครั้ง/นัด (สำเร็จ 67%)"

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

หลังจากกลับมาจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกสเปน ชาญณรงค์ ก็ดูเหมือนว่าเขากำลังพร้อมสุดๆกับไทยลีกฤดูกาลนี้ ด้วยสไตล์การเล่นที่แปลกใหม่ เขาเป็นตัวริมเส้นที่ไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของความเร็ว หรือการกระชากลากเลื้อย แต่โดดเด่นในเรื่องของการจ่ายบอลที่แม่นยำ วิสัยทัศน์ในการส่งที่ชาญฉลาด ทักษะที่แพรวพราว และสามารถช่วยทีมเล่นเกมรับได้เป็นอย่างดี

สถิติ ชาญณรงค์ กับ ชลบุรี เอฟซี ส่งบอลเฉลี่ย 30 ครั้ง/นัด เปอร์เซ็นต์ส่งบอลสำเร็จ 74.2% ส่งทะลุช่อง 2 ครั้ง เข้าสกัด 18 ครั้ง เข้าสกัดสำเร็จ 67% เลี้ยงบอล 13 ครั้ง เลี้ยงบอลสำเร็จ 67%

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "faBb0 @CHANGSUEK CENTARA CENTARA rabbit ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ (ชลบุรี เอฟซี) -1 แอสซิสต์ -ส่งบอลเฉลี่ย 42 ครั้ง/นัด (สำเร็จ 73.6%) -ครอสบอล 7 ครั้ง (สำเร็จ 57%) -เข้าสกัด 13 ครั้ง (สำเร็จ 69%) -ตัดบอลสำเร็จ 18 ครั้ง"

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์

ลูกหม้ออีกคนของ ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นกำลังหลักให้กับทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และยังคงรักษาฟอร์มของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ฉัตรมงคล เป็นฟูลแบ็คสมัยใหม่ ที่สามารถจ่ายบอล ครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เขาสามารถเข้าไปเล่นเป็นกองกลางได้ด้วยในบางครั้ง

นอกจากนี้ยังมีทักษะการเติมเกมรุกที่ดีอย่างที่ฟูลแบ็คควรจะมี และสกิลการเล่นเกมรับที่ไม่ได้ด้อย ทำให้เขาเป็นแบ็คที่สมดุลทั้งรับทั้งรุกอีกคนหนึ่ง

สถิติของฉัตรมงคล ในฤดูกาลนี้ ทำ 1 แอสซิสต์ ส่งบอลเฉลี่ย 42 ครั้ง/นัด เปอร์เซ็นต์ส่งบอลสำเร็จ 73.6% ครอสบอล 7 ครั้ง ครอสบอลสำเร็จ 57% เข้าสกัด 13 ครั้ง เข้าสกัดสำเร็จ 69% ตัดบอลสำเร็จ 18 ครั้ง

#ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #FIFADAY #InternationalAmatch #KingsCup48 #คิงส์คัพ

แบ่งปัน