ลบอาถรรพ์ 8 ปี! มาดามแป้ง อ้อนแฟนเชียงใหม่ ช่วยข่มขวัญมาเลเซีย ทะลุชิงคิงส์คัพ

4

มาดามแป้ง รับดวล มาเลเซีย ไม่ง่าย หลังทีมไม่ชนะมา 8 ปี พร้อมหวังเห็นแฟนบอลเข้ามาช่วยข่มขวัญคู่แข่งให้เต็มสนาม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับการประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ไม่ใช่งานง่าย แต่ยืนยันทัพช้างศึก พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ให้ได้

ขุนพลช้างศึก ชนะ มาเลเซีย ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในเกมที่เปิดบ้านคว้าชัยไป 2-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ก่อนที่หลังจากนั้น 5 นัดที่พบกัน ทีมไม่สามารถเอาชนะได้เลย เสมอ 2 นัด และ แพ้ถึง 3 นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมถึง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า “ดีใจที่ คิงส์คัพ กลับมาจัดอีกครั้ง เพราะเป็นถ้วยพระราชทาน ที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่ง และ ส่วนตัว แป้ง ตื่นเต้นอีกเช่นเคย (ยิ้ม) ที่เราจะได้เจอ มาเลเซีย เพราะอย่างที่รู้ เราไม่ชนะ มาเลเซีย มา 8 ปีแล้ว เป็นคู่แข่งในอาเซียน ที่เราเล่นด้วยยากที่สุด และ เป็นเกมที่ยาก แต่เราก็เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และ ท้าทายสำหรับเรา”

“ทุกทีมที่มาแข่ง ล้วนอยากได้แชมป์ทั้งหมด เช่นเดียวกับเรา ที่ได้แชมป์ครั้งล่าสุด คือปี 2017 ในฐานะเจ้าภาพ เราคาดหวังอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราขอมองเกมต่อเกม และ โฟกัสไปที่เกมในวันพรุ่งนี้ก่อน”

“แป้ง เชื่อว่าไม่ใช่แค่แฟนบอล เชียงใหม่ ที่คอยให้กำลังใจเราอยู่ แต่ยังรวมถึงแฟนบอลทั่วประเทศด้วย ก็หวังว่าเกมในวันพรุ่งนี้ เราจะเห็นภาพแฟนบอล กลับมาเต็มสนามอีกครั้ง มาร่วมสร้างบรรยากาศ และ ให้กำลังใจทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬาทุกคน ซึ่ง แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ที่เดินทางมาอยู่ที่นี่กับทีมด้วย ยืนยันว่าเราทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ และ ทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ให้ได้ ที่สำคัญ 2 เกมที่เราลงเล่น ยังมีผลต่อคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง ด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน