เซซาร์นำทัพฟุตซอลไทยซ้อมเตรียมลุยชิงเจ้าเอเชีย

11

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่แพท อารีน่า คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ 2022 ที่คูเวต ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 7 ตุลาคม นี้ นำนักเตะกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจบภารกิจในคอนติเนนตัล ฟุตซอล
การฝึกซ้อมใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง เน้นไปรูปแบบการเข้าทำการจบสกอร์และการซ้อมการทำประตู ก่อนจะปิดท้ายด้วยการซ้อมจังหวะพาวเวอร์เพลย์ หลังการซ้อม โค้ชเซซาร์ กล่าวว่า “บรรยากาศวันแรกหลังจากปล่อยพักมา 2 วัน นักเตะยังดูมีอาการล้าอยู่”
“ในใจอยากให้เข้าสู่โหมดทัวร์นาเมนท์ที่จะมาถึงโดยเร็ว นักเตะจะได้มีความตื่นตัว ส่วนเรื่องของเลือกตัวผู้เล่นจะไป อย่างที่เคยบอกว่ามี 14 คนในใจแล้ว วันนี้เรามีผู้เล่นมาฝึกซ้อม 17 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีมีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม”
“ซึ่งเรายังมีเวลาแก้ไขรายชื่อได้ถึง วันที่ 22 กันยายน ก่อนออกเดินทางในวันที่ 23 กันยายน ณ ตอนนี้คงต้องโฟกัสไปที่นัดแรกที่จะพบกับ อิรัก ซึ่งมีฟอร์มการเล่นดีในช่วงการอุ่นเครื่องล่าสุดเพิ่งจะชนะ เลบานอน 2-0 อย่างไรก็ตามเราก็ยังเชื่อมั่นในผู้เล่นคนที่มี”
“แม้เราจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ประสบการณ์น้อยแต่ทุกคนก็มีความมุ่งมั่น ตอนนี้เราต้องพัฒนาสปีดบอลในเกมรุกให้เร็วขึ้นกว่านี้ ส่วนเรื่องเกมรับอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เป้าหมายคือต้องพยายามไปให้ไกลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้”
โปรแกรมฟุตซอลเอเชี่ยน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนามซาด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์
วันที่ 27 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก เวลา 21.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 29 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต เวลา 23.55น.(ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ทีมชาตไทย พบ ทีมชาติโอมาน เวลา 21.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)
โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports