เลวานเบิ้ล!บาร์ซ่าไล่ถล่มเอลเช่ 10 คน 3-0

148

บาร์เซโลน่า ยังคงเดินหน้าทำผลงานในลา ลีกา ได้ร้อนแรงต่อเนื่อง โดยเปิดบ้านถล่ม เอลเช่ 3-0 ซึ่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็ทำอีก 2 ประตูในนัดนี้ ทำให้พวกเขาแซง เรอัล มาดริด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนแล้ว โดยที่ ราชันชุดขาว จะแข่งขันในวันอาทิตย์

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
บาร์เซโลน่า 3 – เอลเช่ 0
สนาม : สปอติฟาย คัมป์ นู

เปิดเกมมาแค่ 14 นาทีแรก ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง กอนซาโล่ เบร์ดู ไปทำฟาวล์ใส่ เลวานดอฟสกี้ เป็นคนสุดท้าย ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนามไป

ต่อมานาที 26 เจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมเล่นสั้นที่ เดอปาย จ่ายมาให้ เดมเบเล่ ไหลบอลต่อไปให้ เดอ ย็อง แต่งเข้าขวาก่อนจะปั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ บาเดีย

แต่นาที 34 บาร์ซ่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เปดรี้ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายออกไปทางซ้ายให้ บัลเด้ ที่เติมขึ้นมาปาดเข้าในมาให้ เลวานดอฟสกี้ ได้แปโล่งๆเข้าไปอย่างง่ายดาย

ท้ายครึ่งแรกนาที 41 เจ้าถิ่น มาหนีเพิ่มเป็น 2-0 ในจังหวะที่ เปดรี้ คนเดิมรับบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายออกไปให้ บัลเด้ ปาดมาให้ เดอปาย บังบอลก่อนจะพลิกตัวไปยิงด้วยซ้าย แสกหน้า บาเดีย เข้าประตูไป

อีก 3 นาทีต่อมา บาร์ซ่า สามารถส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้วจากจังหวะที่ เดมเบเล่ เปิดบอลแฉลบผู้เล่น เอลเช่ ไปเข้าทาง เลวานดอฟสกี้ จิ้มด้วยขวา บอลไปโดน บาเดีย ลอยมาเข้าทาง เปดรี้ ที่สอดขึ้นมาได้ซ้ำโล่งๆเข้าประตูไป แต่ลูกนี้ไม่เป็นประตูเเนื่องจาก เปดรี้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

นาทีต่อมา ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ กุนซือ เอลเช่ ไปโวยวายใส่กรรมการ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่เจ้าตัวไล่ออกจากสนามไป

หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ออกนำ เอลเช่ ไปก่อน 2-0

กลับมาต่อเกมครึ่งหลังนาที 48 บาร์ซ่า หนีเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ได้ปาดเข้าในมากองหลัง เอลเช่ สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง เลวานดอฟสกี้ ได้ซ้ำจ่อๆเข้าประตูไป

ต่อมานาที 62 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ กาบี ตัวสำรองได้หลุดมาถึงสุดเส้นก่อนจะจ่ายหักกลับมาให้ เลวานฯ ได้กดด้วยขวาแต่ทาง บาเดีย ก็ยังปัดออกมาได้

ในนาที 71 เลวานฯ มีโอกาสอีกครั้งในจังหวะที่ กาบี ลากบอลขึ้นมาก่อนจะแทงบอลให้เจ้าตัวหลุดเข้าไปแต่งบอลก่อนจะกดด้วยขวาแต่ก็ยังข้ามคานออกไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มขึ้นจบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านไล่อัด เอลเช่ ที่เหลือ 10 คน ไปขาดลอย 3-0 พร้อมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนที่ เรอัล มาดริด จะลงเตะวันอาทิตย์กับ แอต. มาดริด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น – ฌูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อาเราโฮ, เอริก การ์เซีย, อเลฆานโดร บัลเด้ – ฟร้องค์ เกสซีเย่, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, เปดรี้ – อุสมาน เดมเบเล่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เมมฟิส เดอปาย

เอลเช่ : เอ็ดการ์ บาเดีย – เฮลิเบลตัน ปาลาซิออส, กอนซาโล่ เบร์ดู, เปโดร บิกัส, การ์ลอส แกลร์ก – ราอูล กูตี, จอห์น เอ็นวานโค่, เคราร์ด กุมเบา – เตเต้ โมเรนเต้, ลูกัส โบเย่, ฟีเดล ชาเบส

แบ่งปัน